Lộ nguyên nhân vụ 9 con trâu bị chặt, cắt chân ở Hải Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ trâu cho biết, trước khi xảy ra vụ việc 9 con trâu của gia đình bị chặt, cắt chân, gia đình anh đã cãi nhau với một người cùng chăn nuôi gia súc ở địa phương…

Vụ việc kẻ xấu chặt chân, cắt gân 9 con trâu của nhà anh Đỗ Văn Hưng (SN 1978, trú tại thôn Đỗ Xá, xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) đang khiến dư luận địa phương phẫn nộ.
Để làm rõ thêm những vấn đề liên quan vụ việc trên, PV Kiến Thức đã về địa phương tìm hiểu. Không chỉ gia đình anh Đỗ Văn Hưng, nhiều người dân địa phương cũng tỏ ra bất ngờ với hành động kỳ quặc của những đối tượng xấu.
Từ khi xảy ra sự việc đến nay, vợ chồng anh Đỗ Văn Hưng vẫn chưa thể lý giải nguyên nhân nào dẫn đến có kẻ chặt chân, cắt gân gần chục con trâu của gia đình anh. Bản thân anh Hưng cho rằng, người chém chân hàng chục con trâu ấy phải là người rất chuyên nghiệp, bởi những vết chém rất sắc gọn.
Lo nguyen nhan vu 9 con trau bi chat, cat chan o Hai Duong?
 Một trong những con trâu bị chém chân.
Kể lại sự việc trên, anh Đỗ Văn Hưng cho biết, vào sáng ngày 24/10, anh Hưng vẫn ra đồng chăn đàn trâu. Đến trưa, anh Hưng để trâu ngoài đồng rồi về nhà một người bà con trong làng để ăn cơm. Khoảng 18h chiều cùng ngày, sau khi trâu đã ăn no, anh Hưng lùa đàn trâu vào chuồng, chốt lại cửa, rồi trở về nhà lúc 18h30. Tuy nhiên, đến 19h hơn, khi ra đồng trông đàn trâu, anh Hưng đã phải chứng kiến những cảnh tượng mà anh không bao giờ ngờ đến.
Lo nguyen nhan vu 9 con trau bi chat, cat chan o Hai Duong?-Hinh-2
 Anh Hưng bên chuồng trâu của gia đình.
“Khi tôi ra đến nơi, một cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt. Đàn trâu nhà tôi nằm la liệt dưới bờ ruộng, trên bờ mương, dưới nước trong tình trạng chân bị cắt gân, máu chảy lai láng trên đường, thấm đẫm các vạt cỏ. Khi kiểm tra, cả đàn trâu 17 con thì có đến 9 con trâu bị kẻ xấu dùng vật sắc để cắt, chém vào gân chân. Tôi đoán rằng, kẻ xấu đã thuê sát thủ chuyên nghiệp làm việc này. Vì vết cắt gân chân rất sắc gọn, khiến trâu không thể gượng dậy được. Sau khi đối tượng thực hiện xong hành vi, cả đàn trâu hoảng loạn mới phá chuồng chạy ra ngoài. Những con lành lặn là những con phá được chuồng chạy ra ruộng và đối tượng không đuổi theo truy sát vì sợ bị phát hiện. Những con trâu bị chém thì cố lết ra khỏi chuồng rồi gục hẳn. Trâu bị chém chủ yếu ở chân sau, con bị chém 3 chân, con 2 chân, con 1 chân”. Anh Hưng cho biết.
Theo lời anh Hưng, cách đây khoảng 3 năm, gia đình anh đấu đấu thầu gần 2 mẫu đồng trũng thuộc khu Triều Hái để thả cá và chăn nuôi. Nửa tháng trước, anh vào trong Thanh Hóa mua 17 con trâu non với giá hơn 170 triệu đồng rồi thuê xe tải đưa về. Tất cả vốn liếng từ trước đến nay, kèm thêm vay mượn của anh em, họ hàng anh Hưng đổ tất vào đàn trâu, với ước mơ đàn trâu lớn sẽ phục vụ việc phát triển kinh thế của gia đình.
“Thời gian gần đây, khi lúa mùa của người đã thu hoạch xong, tôi lùa cả đàn ra khu đồng Triều Hái dựng lán làm chuồng cho trâu, đồng thời cũng dựng túp lều để qua lại chăm nom trâu. Đàn trâu khỏe mạnh, không bệnh tật gì. Không ngờ đàn trâu nhà tôi chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ đã hóa thành bại liệt để rồi phải bán tống bán tháo cắt lỗ”, anh Hưng cho biết.
Lo nguyen nhan vu 9 con trau bi chat, cat chan o Hai Duong?-Hinh-3
 Số trâu còn lại của gia đình anh Hưng.
Anh Hưng cũng cho hay, trước khi đàn trâu bị chém mấy ngày, vào ngày 22/10, gia đình anh có cãi nhau với một người cũng làm nghề chăn nuôi gia súc ở thôn Đỗ Xá vì người này đã nhặt trứng đàn vịt của nhà anh Hưng chăn nuôi ngoài đồng. Ngoài ra, gia đình anh không có mâu thuẫn với ai.
Ngay trong buổi tối ngày 24/10 và sáng 25/10, gia đình anh Hưng đã nhờ lái trâu bán hộ 8 con trâu bị chặt, cắt gân chân, chấp nhận chịu lỗ 2/3 so với giá trị thực tế vì trâu bị cắt đứt gân không thể chữa trị, nuôi dưỡng được nữa. Còn 1 con trâu cũng bị chém nhưng vết thương không nặng nên anh Hưng vẫn để lại chăm nom theo đàn.
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND xã Ứng Hòe Vũ Văn Tĩnh xác nhận thông tin trên. Ông Vũ Văn Tĩnh cho biết: “Hiện công an đang điều tra, khi có thông tin chính thức cụ thể chúng tôi sẽ thông báo đến báo chí”.
Trưởng Công an xã Ứng Hòe - ông Nguyễn Văn Nam cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Công an xã Ứng Hòe đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do sự việc vượt quá thẩm quyền nên công an xã đã cấp báo cho Công an huyện Ninh Giang để điều tra làm rõ.
Công an huyện Ninh Giang đang tập trung điều tra nguyên nhân, khoanh vùng truy bắt nghi phạm liên quan đến sự việc trên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)