Lộ nguyên nhân nổ súng ở trung tâm TP HCM trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhân chứng, trước khi vụ nổ súng ở TP HCM diễn ra trong đêm, nhiều người nghe thấy tiếng chửi bới của một nhóm thanh niên rồi súng nổ chát chúa chấn động cả góc phố. 

Tiếng súng xé tan màn đêm
Đêm khuya 23/7, sau một ngày làm việc, người dân ở hẻm số 38, đường Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1 chuẩn bị cho việc nghỉ ngơi. Bất ngờ mọi người nghe tiếng chửi bới, la hét trước nhà số 38/62B của một số thanh niên giọng nói miền Bắc. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì cả khu dân cư một phen rùng mình, khiếp sợ khi nghe 2 tiếng súng nổ chát chúa.
Lo nguyen nhan no sung o trung tam TP HCM trong dem
Cả KDC ở hẻm 38 đường Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1, TP HCM một phen khiếp sợ khi nghe nhiều tiếng súng nổ xé tan màn đêm. Ảnh minh họa. 
“Nhà tôi đối diện với địa chỉ nói trên nên tôi nghe rất rõ tiếng chửi bới của nhóm thanh niên này. Sau khi nghe súng nổ, dù rất sợ nhưng tôi cũng chạy ra quan sát thì thấy 4 thanh niên chở nhau trên 2 xe máy, tăng ga tháo chạy khỏi hiện trường”, anh Nguyễn Hữu T., một người dân ở hẻm 38 kể lại giây phút kinh hoàng vụ nổ súng ở TP HCM.
Theo anh T. thì anh chỉ kịp nhìn thấy nam thanh niên ngồi sau mặc áo sơmi màu trắng, quần xanh, trên tay cầm vật giống khẩu súng rồi cùng đồng bọn mất hút trong bóng đêm. Tại hiện trường, chiếc ôtô hiệu Chervolet của anh Trần Quang Nghĩa, đậu trước số nhà 38/62B bị bắn thủng nắp cabô. Anh Nghĩa và anh T. đã tìm thấy 2 vỏ đạn và 1 đầu đạn nên đã đem đến giao nộp cho Công an phường Tân Định.
Lộ nguyên nhân súng nổ trong đêm
Xác định vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, Ban chỉ huy Công an quận 1 đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc xác minh, lấy lời khai các nhân chứng và những người có liên quan để truy bắt nhóm hung thủ.
Lo nguyen nhan no sung o trung tam TP HCM trong dem-Hinh-2
 Phạm Thế Kuynh, đối tượng được xác định trong nhóm nổ súng thị uy để đòi nợ thuê.
Một nhân chứng cung cấp thông tin quan trọng, theo đó trước khi vụ việc nổ súng xảy ra, nhân chứng này nhìn thấy có 4 thanh niên đi lại cạnh cửa nhà số 38/62B Trần Khắc Chân.
“Các đối tượng nhìn rất bặm trợn, trông như giang hồ hành nghề đòi nợ thuê. Bọn họ vừa đập cửa căn nhà nói trên vừa lớn tiếng la lối “ra trả tiền cho bố”, anh L., người chứng kiến kể lại. Theo anh L. thì khi không thấy trong nhà có phản ứng gì, một đối tượng trong nhóm đã nổ súng bắn thị uy rồi cả bọn lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường.
Trích xuất camera trước trụ sở KP5, đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, nhà chức trách ghi nhận, khoảng 21h53 ngày 23/7, xuất hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy tay ga màu trắng và màu đen tháo chạy về hướng cầu Hoàng Hoa Thám. Làm việc với CQĐT, anh Nguyễn Quốc P. (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, khuya cùng ngày, anh đến nhà bạn gái ở địa chỉ trên chơi thì thấy 4 thanh niên đứng trước nhà bạn gái la lối khiến anh và những người trong nhà bạn gái lo sợ, không ai dám ra mở cửa.
Theo anh P. thì mọi người trong nhà cho biết, có khả năng các đối tượng đến tìm chị T. (chị của bạn gái anh P.) để đòi nợ. Tuy nhiên, thực tế chị T. không có ở đây, hiện đang ở đâu và thiếu nợ ai thì gia đình không rõ. Anh P. nhận dạng được người thanh niên đạp cửa cao khoảng 1,68m, dáng người ốm, mặc áo sơmi, nói giọng miền Bắc.
Hung thủ sử dụng vũ khí quân dụng
Theo Cơ quan CSĐT Công an quận 1, từ hình ảnh camera cũng như nhận dạng của những nhân chứng, bước đầu xác định được 1 trong 4 nghi can là đối tượng Phạm Thế Kuynh (36 tuổi, quê tỉnh Nam Định). Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã trưng cầu giám định đầu đạn và vỏ đạn thu giữ cho thấy là vũ khí quân dụng.
“Sau khi củng cố hồ sơ, tổng hợp lời khai của các nhân chứng, cơ quan CSĐT Công an quận 1 xác định Kuynh có liên quan trực tiếp đến vụ tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; hủy hoại tài sản xảy ra tại trước số nhà 38/62B Trần Khắc Chân. Trước đây, Kuynh sống tại hẻm 68 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1 nhưng hiện ở đâu không rõ”, Công an quận 1, thông tin.
Cơ quan CSĐT Công an quận 1 kêu gọi Phạm Thế Kuynh đang ở đâu, đến ngay Đội CSHS Công an quận 1 để làm việc. Ai biết đối tượng này, hãy báo ngay cho Công an quận 1 hoặc bất cứ cơ quan Công an nào gần nhất.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)