Lộ nguồn gốc cây cổ thụ thứ 3 đang bị "tạm giam"

Google News

(Kiến Thức) - Qua xác minh, ông Kiều Văn Chương mua cây cổ thụ "khủng" thứ 3 của gia đình ông Nguyễn Văn Điệp ở xã Ea Đah, huyện Krông Năng, không phải là xã Ea Hồ như trong hồ sơ.

Thông tin tiếp theo vụ ba cây cổ thụ “khủng” gây xôn xao dư luận, chiều ngày 9/4, ông Bùi Tiến Hoàng - Hạt phó hạt kiểm lâm huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho báo chí biết, cơ quan chức năng đã đưa ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, nhận là chủ cây) về Đăk Lăk đơn vị đã xác định được nguồn gốc cây đa sộp còn lại đang bị tạm giữ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Thông qua xác minh được biết, ông Chương đã mua cây đa sộp của gia đình ông Nguyễn Văn Điệp (SN 1977, thôn Xuân Nguyên, xã Ea Đah, huyện Krông Năng), chứ không phải ở xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) như trong hồ sơ. Cây nằm trong khu vực đất nông nghiệp, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 Ba cây gỗ cổ thụ "khủng". Ảnh PLO.
Tại hiện trường, Hạt kiểm lâm xác nhận có dấu vết của việc khai thác cây đa sộp trên đất, hiện phần đất này đã được san lấp để trồng cây khác.
Làm việc với chính quyền địa phương, Hạt kiểm lâm được biết, trước đây ông Điệp có lên xin bứng cây đa chuẩn bị đổ vào nhà. Tuy chính quyền không khuyến khích việc mua bán, nhưng không thể cấm người dân vì cây đó không thuộc tự nhiên. Việc mua bán cây đa sộp sau đó đã được ông Chương và ông Điệp thỏa thuận với nhau, không có ý kiến của chính quyền địa phương.
Trong diễn biến liên quan, trước đó, trưa cùng ngày ông Đặng Văn Kiệm - Trưởng phòng Thanh tra pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết báo chí biết, đã xác minh xong hai bộ hồ sơ nguồn gốc cây "khủng" và "thả" cho chủ sở hữu. 
Trước đó, tối 30/3, nhiều tài xế lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng nam - bắc qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) ngỡ ngàng với hình ảnh ba chiếc ô tô mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây gỗ cổ thụ “khủng” được vận chuyển một cách hiên ngang.
Khi cả ba chiếc ô tô chở cây cổ thụ “khủng” lưu thông đến địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) đã bị trạm CSGT Phú Lộc phát hiện. CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, 3 xe chở cây đều vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

Bình luận(0)