Lật tẩy chiêu trộm tiền của kẻ giả tu sĩ đi cúng giải hạn lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đang tạm giữ N. V. M để làm rõ hành vi giả danh tu sĩ bán nhang và cúng cầu an cầu lộc, rồi chiếm đoạt của chủ nhà 49 triệu đồng của gia đình anh L.V.L (thị trấn Lạc Dương).

Tối muộn ngày 17/12, Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, sau nhận tin báo về việc một người mang y phục tu sĩ có dấu hiệu lừa đảo, khi cúng lễ tại gia đình anh L.V.L (tổ Đan Kia, thị trấn Lạc Dương), nên lập tức tiếp cận vụ việc.
Tại hiện trường, người mặc áo tu sĩ đang ở trong nhà gia đình anh L, cửa ra vào đều khóa ngoài, các mâm cúng còn nguyên.
Lat tay chieu trom tien cua ke gia tu si di cung giai han lua dao
N.V. M với y phục tu sĩ tại hiện trường (Ảnh Báo ND)
Làm việc với công an, bước đầu, đối tượng khai tên N.V.M (ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang). M “xuống” tóc và mặc y phục tu sĩ để hành nghề bán hương và lừa đảo những người cả tin.
Anh L cho biết: ''Trước đây anh từng mua hương của M với giá cao và “tu sĩ” này hứa sẽ đến cúng cầu an, cầu lộc cho gia đình anh''.
Theo hướng dẫn của M, đến sáng ngày 17/12 gia đình anh L chuẩn bị mâm lễ và 49 triệu đồng để cầu an. Quá trình cúng lễ, M quấn số tiền trên vào khăn vải đỏ rồi đặt lên mâm lễ. Lợi dụng lúc gia chủ không để ý, M đánh tráo gói tiền âm phủ, rồi cất giấu gói tiền thật.
Hành vi của M bị người trong gia đình anh L phát hiện nên khóa trái cửa và báo công an. Công an huyện Lạc Dương đã lập biên bản, lấy lời khai ban đầu và tạm giữ đối tượng M để làm rõ vụ việc.
>>>>Xem thêm Video: Tạm giữ đối tượng giả người tu hành để lừa đảo

Nguồn: Đài TH Đồng Tháp


Sông Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)