Kiểm tra nhân sự bầu cử, phát hiện 9 cán bộ xã dùng bằng giả

Google News

Trong quá trình chuẩn bị nhân sự, chuẩn bị bầu cử HĐND khoá 2021-2025, Huyện ủy huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đã phát hiện 9 cán bộ cấp xã thuộc 3 xã Pờ Tó, Chư Răng và Kim Tân đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, không hợp pháp.

Bí thư Huyện ủy huyện Ia Pa (Gia Lai) Võ Anh Tuấn trả lời trên VOV cho biết, 9 cán bộ bị phát hiện sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, không hợp pháp được chia đều ở 3 xã Pờ Tó, Chư Răng và Kim Tân.
Trong 9 người này, chức vụ cao nhất là ông Trần Đức Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Pờ Tó và ông Trần Xuân Khải, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ xã Chư Răng.
Kiem tra nhan su bau cu, phat hien 9 can bo xa dung bang gia
Bằng tốt nghiệp cấp 3 giả của ông Trần Đức Việt, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. (Ảnh: VOV) 
Bằng tốt nghiệp THPT của 9 cán bộ ghi thời gian cấp lâu nhất năm 2005, mới nhất là năm 2015, có chữ ký của các lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo Gia Lai ở các thời điểm tương ứng. Tuy nhiên, khi Huyện ủy huyện Ia Pa đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai kiểm tra thì phát hiện các cán bộ này không có trong danh sách tốt nghiệp.
Vụ việc cũng được Công lý đưa tin, trong 9 trường hợp trên gồm: xã Pờ Tó có 3 người (Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch HĐND xã, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự); xã Chư Răng có 3 người (Phó Bí thư xã, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự, Chủ tịch Hội Nông dân xã); xã Kim Tân có 3 người (Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phó Chủ tịch HĐND xã, Phó Bí thư đoàn). 
Trên trang Tin Tức cũng khẳng định, chín cán bộ này không được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai cấp bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông; tuy nhiên, trong bằng cấp giả của họ lại có tên của Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở ký, cấp.
Về hướng xử lý trách nhiệm, ông Võ Anh Tuấn cho biết thêm, Huyện ủy đã giao UBKT huyện tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định: "Khi kiểm tra bằng mắt thường sẽ không phát hiện được bằng là không hợp pháp. Chúng tôi phải xác minh hồ sơ gốc lưu ở trên Sở GD-ĐT thì mới phát hiện ra. Khi đã kết luận có dấu hiệu vi phạm Huyện ủy sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng".
 >>> Mời các bạn xem thêm video: 12 cán bộ công an Lai Châu bị tước quân tịch do sử dụng bằng giả

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)