Khởi tố vụ án Cục phó mất trộm gần 400 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT, Công an TP Long An đã khởi tố vụ án trộm cắp tài sản để điều tra làm rõ vụ Cục phó mất gần 400 triệu.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) bị mất trộm 385 triệu đồng khi nghỉ tại khách sạn T.V ở TP Tân An (tỉnh Long An), chiều 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Tân An đã quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản.
Cơ quan xác định, bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Xuân Quang. Thời điểm xảy ra vụ mất trộm gần 400 triệu ông Quang là Trưởng đoàn kiểm tra môi trường tại tỉnh Long An.
Khoi to vu an Cuc pho mat trom gan 400 trieu
Khách sạn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.vn.
Một điều tra viên nhận định với Zing.vn, ông Quang mất gần 400 triệu cùng 1 chiếc laptop là có cơ sở. "Quá trình điều tra sẽ làm rõ bị can để khởi tố. Đây chỉ là giai đoạn đầu của quá trình tố tụng", điều tra viên nói.
Trước đó, ngày 30/9, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cử một tổ công tác vào tỉnh Long An để xác minh những thông tin liên quan. Trong quá trình đến Long An, tổ công tác của bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ làm việc với Công an tỉnh này. Đồng thời, tổ công tác dự kiến sẽ làm việc với chủ khách sạn T.V - nơi xảy ra vụ việc.
Trước đó, ngày 20/9, ông Quang cùng ông Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990, thường trú ở Thái Bình), ông Đậu Bá Tùng (SN 1993, thường trú ở Nghệ An) cùng hai người khác (thường trú ở TP HCM) đến khách sạn T.V đặt 3 phòng nghỉ (ông Quang ở riêng một phòng).
Những cán bộ này hàng ngày đi kiểm tra các doanh nghiệp, đến tối thì về. Tuy nhiên đến sáng ngày 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau thì ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)