Khởi tố kẻ đâm trọng thương chủ quán karaoke Thế kỷ 21

Google News

Lý giải cho việc để bị can tại ngoại, VKSND huyện Hàm Thuận Bắc cho rằng người này khó có khả năng bỏ trốn.

Ngày 4/3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Minh Hùng, ngụ Hàm Thuận Bắc về tội cố ý gây thương tích.
Nạn nhân bị thương tích trầm trọng là chủ quán karaoke Thế kỷ 21 (nằm ven quốc lộ 1, thuộc xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc).
Khoi to ke dam trong thuong chu quan karaoke The ky 21
 Chủ quán karaoke bị đâm (trích xuất camera).
Theo thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm do Đại tá Lê Bá Thanh, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc, ký thì 19 giờ 30 tối 30/10/2019, có hai người đàn ông đến hát karaoke. Đến 22 giờ cùng ngày, khi lấy xe máy ra về thì họ nói xe bị hư nên quay vào trong quầy và người đàn ông lớn tuổi hỏi ai làm hư xe.
Chủ quán là ông Võ Tân chưa kịp trả lời đã bị người đàn ông trẻ tuổi hơn bất ngờ rút dao đâm liên tiếp khiến gục tại chỗ.
Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu với bốn vết đâm, trong đó có một nhát ở vùng ngực trái; tổng tỉ lệ thương tật cơ thể do thương tích gây ra là 15%.
Sau khi trích xuất camera, mở rộng điều tra trên diện rộng, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã xác định thủ phạm là Trương Minh Hùng, ngụ xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc và bắt tạm giam.
Khoi to ke dam trong thuong chu quan karaoke The ky 21-Hinh-2
 Sau khi gây án, thủ phạm lên xe nổ máy chạy đi.
Tuy nhiên, theo ông Võ Tân, chỉ hai ngày sau khi Hùng bị tạm giam, VKSND huyện Hàm Thuận Bắc đã không đồng ý phê chuẩn lệnh tạm giam và cho Hùng tại ngoại.
Theo ông Tân, hành vi của Hùng là nguy hiểm bởi vô cớ đâm ông liên tiếp vào những vị trí hiểm yếu trên cơ thể. Đặc biệt, hai người lấy lý do gây án là xe máy bị hư nhưng trích xuất camera thấy rõ sau khi đâm ông Tân gục, thủ phạm lên xe nổ máy chạy đi bình thường nên ông Tân nghi ngờ động cơ gây án.
Trao đổi với PLO, một lãnh đạo Công an huyện Hàm Thuận Bắc xác nhận đã khởi tố bị can Hùng và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng VKSND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết qua xác minh mặc dù Trương Minh Hùng ngụ Cà Mau nhưng lấy vợ và về sinh sống ở địa phương đã lâu, khó có khả năng bỏ trốn nên cho tại ngoại.
Theo Phương Nam (Pháp Luật TP HCM)

>> xem thêm

Bình luận(0)