Từ 22h ngày 26.3, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã rào chắn, phân luồng tổ chức giao thông, phục vụ thi công phá dỡ hai nhịp cầu dài khoảng 60m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên, nối qua các trụ H17A, H17B và H18. Ghi nhận của PV, hiện đơn vị phá dỡ đang tiến hành cắt bỏ nhịp cầu nối trụ H17B và trụ H18.Đại diện nhà thầu cho hay, dự kiến trụ cầu H17B được phá bỏ hoàn toàn. Trong khi đó, trụ H18 sẽ được phá dỡ phần xà mũ bên trên.Trụ H18 sẽ được giữ nguyên kết cấu trụ dưới để tiếp tục thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.Các khối bê tông cắt ra được tập kết ngay dưới chân trụ cầu.“Dự án tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, chúng tôi thực hiện phá dỡ từ ngày 26.3 đến 30.4. Giai đoạn 2 chúng tôi thực hiện thi công phần trên từ trụ T17A đến trụ T18HL, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2”, Ông Đỗ Đức Long, Tư vấn giám sát dự án cho hay.Nhằm đẩy nhanh tiến độ, công nhân được bố trí làm việc 3 ca/ngày.Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.Mặt cầu bị thu hẹp nên thời gian qua trên cầu Vĩnh Tuy hướng Hai Bà Trưng sang Long Biên luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, đặc biệt là giờ cao điểm.Việc rào chắn phá dỡ hai nhịp cầu tạo thành nút thắt cổ chai.Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng.Vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19 cũng như điều kiện địa chất phức tạp của lòng sông Hồng, chủ đầu tư và các nhà thầu tại Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang bám sát tiến độ, kiểm soát được các yêu cầu về chất lượng, nỗ lực đưa dự án “về đích” vào tháng 6.2023 theo đúng cam kết với thành phố Hà Nội.
Từ 22h ngày 26.3, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã rào chắn, phân luồng tổ chức giao thông, phục vụ thi công phá dỡ hai nhịp cầu dài khoảng 60m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên, nối qua các trụ H17A, H17B và H18.
Ghi nhận của PV, hiện đơn vị phá dỡ đang tiến hành cắt bỏ nhịp cầu nối trụ H17B và trụ H18.
Đại diện nhà thầu cho hay, dự kiến trụ cầu H17B được phá bỏ hoàn toàn. Trong khi đó, trụ H18 sẽ được phá dỡ phần xà mũ bên trên.
Trụ H18 sẽ được giữ nguyên kết cấu trụ dưới để tiếp tục thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Các khối bê tông cắt ra được tập kết ngay dưới chân trụ cầu.
“Dự án tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, chúng tôi thực hiện phá dỡ từ ngày 26.3 đến 30.4. Giai đoạn 2 chúng tôi thực hiện thi công phần trên từ trụ T17A đến trụ T18HL, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2”, Ông Đỗ Đức Long, Tư vấn giám sát dự án cho hay.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ, công nhân được bố trí làm việc 3 ca/ngày.
Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.
Mặt cầu bị thu hẹp nên thời gian qua trên cầu Vĩnh Tuy hướng Hai Bà Trưng sang Long Biên luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, đặc biệt là giờ cao điểm.
Việc rào chắn phá dỡ hai nhịp cầu tạo thành nút thắt cổ chai.
Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng.
Vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19 cũng như điều kiện địa chất phức tạp của lòng sông Hồng, chủ đầu tư và các nhà thầu tại Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang bám sát tiến độ, kiểm soát được các yêu cầu về chất lượng, nỗ lực đưa dự án “về đích” vào tháng 6.2023 theo đúng cam kết với thành phố Hà Nội.