Hy hữu chuyện con vịt theo chủ như hình với bóng

Google News

Sau khi ông Văn bàn với vợ về việc đến Tết sẽ làm thịt chú vịt đang nuôi, con vật này bỗng dưng đi theo chủ nhà không rời nửa bước.

Hơn một tháng qua người dân thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) thường thấy một con vịt suốt ngày đi theo chủ là ông Sơn Văn (49 tuổi, ngụ ấp Kinh Ngây 1). Đây là con vịt trống, lông trắng, nặng khoảng 3 kg, được ông Văn nuôi nửa năm qua.
Ông Văn cho biết 4 tháng trước, con rể của nông dân này đi làm xa nên gửi con vịt và một số chim cảnh cho cha vợ chăm sóc. Lúc đó con vịt này nặng khoảng nửa kg, hai chân co quắp vì bị nhốt hai tháng liền.
Từ khi được ông Văn thả rông sau vườn, chân con vịt này cứng cáp trở lại và lớn nhanh. Gần đến Tết Mậu Tuất, vợ ông Văn là bà Trần Thị Nga bàn với chồng làm thịt con gia cầm.
"Tôi nói với vợ là vịt to lắm, làm thịt hai người ăn không hết. Chờ đến Tết, mấy đứa con đi làm xa về thì làm thịt để mọi người cùng ăn. Không hiểu con vịt có nghe tôi dọa làm thịt nên sợ hay không nhưng một ngày sau nó cứ ra nhà trước và đi theo tôi suốt ngày", ông Sơn Văn kể.
Thấy vịt cứ quanh quẩn dưới chân, ông Văn nhốt lại thì con vật kêu la. Sau khi thả ra, con vịt chạy theo ông Văn lúc nông dân này ra đồng. Những ngày sau đó, ông Văn qua nhà hàng xóm chơi, ra chợ uống cà phê thì con vật cũng lẽo đẽo theo sau, khiến nhiều người thích thú.
Ông Sơn Văn đi sang nhà hàng xóm thì chú vịt cũng lẽo đẽo theo sau. Ảnh: Việt Tường. 
"Ngày nào tôi ra chợ, con vịt cũng đi theo. Bà con ở chợ ôm nó lại thì vịt kêu và vỗ cánh dữ dội. Họ buông ra thì nó chạy nhanh theo tôi", người đàn ông Khmer chia sẻ.
Từ ngày con vịt làm "bạn", ông Văn cho vịt vào nhà, nhốt trong lồng cạnh nơi ông ngủ. Người chủ còn đốt nhang xua muỗi cho con vật mà ông cho là "có duyên từ kiếp trước"
Theo ông Văn, ở nông thôn, gà vịt là món ăn thường xuyên nhưng từ khi con vịt theo ông thì nông dân này "ngán" thịt vịt. Vợ chồng ông thống nhất không làm thịt con vật này mà tiếp tục nuôi. Một tuần trước có người đến nhà ông Văn hỏi mua con vịt với giá 10 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.
"Bây giờ vợ chồng tôi xem con vịt như người thân trong nhà nên ai mua bao nhiêu cũng không bán. Có một đài truyền hình ở TP.HCM điện thoại nhờ tôi mang vịt lên đó để họ quay phim nhưng tôi từ chối vì dọc đường vịt chết thì tội cho nó", ông Văn nói.
Trò chuyện với Zing.vn, một chuyên gia nghiên cứu về các loài vật ở Đồng Nai cho biết gà vịt là vật nuôi, gần gũi với con người nên dễ thuần.
Đối với con vịt đi theo ông Văn như hình với bóng thì chuyên gia này nói: "Có những con vật khi thấy người thường cho nó ăn thì nó tưởng là mẹ. Vậy là chúng cứ đi theo để mong có được thức ăn chứ không kỳ lạ gì".
Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)