Sự thật “động trời” vụ 2 bé gái bị nữ Việt kiều bắt cóc tống tiền

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách đang khẩn trương điều tra làm rõ lời khai động trời của nữ việt kiều về người chủ mưu vụ bắt cóc 2 bé gái quốc tịch Mỹ để đòi tiền chuộc 50 nghìn USD.

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vẫn đang tiếp tục làm việc với các nghi can vụ bắt cóc 2 bé gái quốc tịch Mỹ xảy ra tại trường học quốc tế trên địa bàn quận 11, TP HCM. Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, CQĐT hiện đang làm rõ lời khai của bà Trương H. (58 tuổi, việt kiều Mỹ, nghi can gây ra vụ bắt cóc) về đối tượng chủ mưu vụ bắt cóc là ba của 2 nạn nhân.
Nữ việt kiều Mỹ đã khai ra người chủ mưu vụ bắt cóc tống tiền là cha của 2 nạn nhân. 
Theo CQĐT, sau khi bị bắt, bà H. tỏ ra bất hợp tác, yêu cầu phải có người của Lãnh sự quán đến giám sát mới khai báo. Sau đó, nữ việt kiều này đã thú nhận: “Trần Hoàng, 45 tuổi, cha của 2 bé Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi, cùng mang quốc tịch Mỹ) là người chủ mưu trong vụ bắt cóc tống tiền này”.
Bà H. khai nhận nhập quốc tịch Mỹ hơn 40 năm qua và quen biết với Hoàng đã lâu. Sau khi Hoàng ly hôn với người vợ thứ 2 và được nuôi 2 con gái, bà H. đã lo các thủ tục để 2 con của Hoàng nhập quốc tịch Mỹ. Vì vậy nên mỗi khi bà H. về Việt Nam đều được Hoàng và mẹ (bà nội của 2 cháu bé) quý mến, xem như người thân trong gia đình.
Trong năm 2017, do có vướng mắc 1 vụ pháp lý ở Mỹ nên bà H. về Việt Nam để tránh và ở lại nhà của Hoàng. Theo lời khai của bà H. thì qua Tết Mậu Tuất vừa qua, Hoàng nói với bà H. đang cần tiền nên muốn nhờ bà giúp 1 chuyện đó là dàn cảnh bắt cóc 2 con của Hoàng để lấy tiền bà nội (mẹ ruột Hoàng). Ban đầu bà H. từ chối, cho rằng đó là vi phạm pháp luật nhưng Hoàng đã trấn an rằng mình quen biết nhiều nên không gây liên lụy, đồng thời nếu bà H. giúp thực hiện thì Hoàng sẽ đảm bảo bí mật vụ việc bà H. dính líu bên Mỹ.
2 bé gái được lực lượng Công an giải cứu an toàn. 
“Bị dồn vào thế bí, hơn nữa Hoàng hứa sẽ giải quyết nhanh sự việc, không liên lụy đến pháp luật nên tôi đã đồng ý. Ai ngờ…”, bà H. khóc nức nở tại CQĐT.
Để chứng minh cho lời khai của mình, bà H. cũng đã đưa ra bằng chứng là tin nhắn của bà gửi cho Hoàng với nội dung “Khi nào mày đưa 2 đứa con về” khi bà phát hiện Công an đảo tới đảo lui quanh phòng trọ mà bà H. thuê ở quận Bình Tân để dấu 2 cháu bé cùng người giúp việc nhà tên Dung.
Hiện vụ việc đang được Công an mở rộng điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)