Hỗn chiến ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa): Tạm giữ chủ nhà hàng

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 28/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã tạm giữ Cao Văn Bắc - chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1 vì có liên quan đến vụ hỗn chiến ở biển Hải Tiến.

Ngày 28/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Cao Văn Bắc (tức Bắc "ái", SN 1987, trú xã Hoằng Phụ, Hoằng Hóa) về tội Gây rối trật tự công cộng.
Cao Văn Bắc là đối tượng có liên quan đến vụ hỗn chiến ở nhà hàng tại bãi biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Được biết, Bắc là chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1, đã có tiền án, tiền sự và được xác định là có vai trò quan trọng trong nhiều vụ gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Hon chien o bien Hai Tien (Thanh Hoa): Tam giu chu nha hang
 Cao Văn Bắc tại cơ quan công an.
Trước đó như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 26/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã tạm giữ hình sự, khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng có liên quan đến vụ hỗn chiến tại biển Hải Tiến gồm Trương Phú Huân (SN 1982), Trương Phú Hoàng (SN 1986), Trương Quốc Lưu (SN 1990), Trương Quốc Hùng (SN 1997) và Bùi Việt Chiến (SN 1992), cùng ngụ xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Nhóm này bị truy tố với tội danh Huỷ hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng. 5 đối tượng trên cũng thuộc thành phần cá biệt tại địa phương, có bản tính côn đồ, sẵn sàng chống đối hoặc tấn công lại lực lượng chức năng.
Vụ hỗn chiến ở bãi biển Hải Tiến xảy ra vào khoảng 1240 ngày 23/6, tại khu vực Nhà hàng Hưng Thịnh 1 (thuộc Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã xảy ra vụ "hỗn chiến", gây rối trật tự công cộng.
Thời điểm trên, một nhóm người cầm theo hung khí xông vào nhà hàng Hưng Thịnh 1 gây gổ đánh nhau, sau đó hai bên dùng vỏ chai bia, bát đĩa, ghế ném nhau gây náo loạn khu vực. Hậu quả đã có 3 người bị thương.
Hon chien o bien Hai Tien (Thanh Hoa): Tam giu chu nha hang-Hinh-2
 Nhà hàng Hưng Thịnh 1 - nơi xảy ra vụ hỗn chiến.
Khi người dân gọi xe đưa người bị thương đi cấp cứu thì một nhóm người đã chặn đầu xe cứu thương, không cho đi. Sau khi lực lượng công an được tăng cường đến hiện trường, nhóm người trên mới giải tán, xe cứu thương mới được đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa.
Trước khi nhóm 5 đối tượng trên bị khởi tố, vào khoảng 20h30 ngày 25/6 cùng ngày, có trên 30 người tự xưng là người nhà và một số công dân xã Hải Tiến đã đến trụ sở Công an huyện Hoằng Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa khiếu kiện, gây mất trật tự, đòi "thả người".
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Ngọc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)