Hơn 11 năm tù giam cho "siêu trộm" miền Tây

Google News

Với thủ đoạn vờ hỏi đường và lợi dụng sơ hở, vắng người… Dũng đã thực hiện hàng loạt những vụ cướp giật tài sản ở các tỉnh miền Tây khiến người dân hoang mang.

 Bị cáo Dũng bị dẫn giải tại tòa ngày 4/5.
Ngày 4/5, Tòa án Nhân dân huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Khưu Minh Dũng (SN 1984, ngụ ấp Phố Dưới B, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) về tội cướp giật tài sản.
Theo cáo trạng, chỉ trong vòng 4 tháng, bị cáo Dũng đã thực hiện trót lọt 14 vụ cướp giật tài sản tại các tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long… và cũng cùng hành vi trên, khi bị đã bị bắt khi đang trốn nã.
Theo đó, sau khi chấp hành xong bản án 2 năm tù giam của TAND quận Tân Bình (TP.HCM) về tội cướp giật tài sản, ngày 12/6/2014, Dũng lang thang về các tỉnh miền Tây rồi tham gia các trò đen đỏ dẫn nợ nần lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngày 21/12/2014 Dũng đã ra tay thực hiện hành vi cướp giật tài sản của một người dân tại ấp An Bình, xã Bình An huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.
Sau khi lực lượng công an tiếp nhận trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được thủ phạm vụ cướp là Dũng nên đã tiến hành mời lên làm việc, nhưng Dũng đã trốn mất khỏi địa phương và bị công an huyện Châu Thành (Kiên Giang) ra quyết định truy nã về hành vi cướp giật tài sản.
Thời gian này, Dũng tiếp tục lang bạc ở các tỉnh miền Tây, không nơi ở ổn định và tiếp tục thực hiện thêm hàng chục vụ cướp giật khiến người dân quanh khu vực hoang mang. Chưa đầy 4 tháng (từ 30/4 - 25/8/2017), y đã liên tiếp gây ra 14 vụ cướp giật tài sản của người dân ở các tỉnh Đồng Tháp, và Vĩnh Long.
Trong quá trình điều tra, người thân của bị cáo đã khắc phục hậu quả cho 4 bị hại ở huyện Long Hồ.
Với hành vi nêu nên HĐXX của TAND huyện Long Hồ đã quyết định tuyên phạt Khưu Minh Dũng 4 năm tù giam về tội cướp giật tài sản. Cộng với hai bản án trước đó, tổng hợp hình phạt chung mà Dũng phải nhận “xé lịch” là 11 năm 3 tháng tù giam.
Theo Trung Tính/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)