“Hỏi tội” hàng xóm bằng… nửa viên gạch, trả giá 9 tháng tù treo

Google News

Tức tối vì chị Nhung xen vào chuyện cãi vã của mình, ngay sáng hôm sau, Duyên lăm lăm viên gạch sang “hỏi tội” hàng xóm, để rồi trả giá bằng 9 tháng tù treo.

AND TP.Hà Nội vừa mở phiên tòa theo trình tự phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của Nguyễn Hồng Duyên (SN 1971, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích. 

Ngược lại, bên phía bị hại, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1976, hàng xóm của Duyên) cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm tăng mức bồi thường và tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với bị cáo.

Trước đó, TAND huyện Quốc Oai (TP.Hà Nội) đã tuyên phạt Nguyễn Hồng Duyên 9 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích.

Hồ sơ điều tra - “Hỏi tội” hàng xóm bằng… nửa viên gạch, trả giá 9 tháng tù treo
Bị cáo Duyên tại phiên xét xử phúc thẩm.

Theo quy kết của tòa cấp sơ thẩm, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1976) vốn là hàng xóm với Duyên, hai nhà đối diện nhau.

Chiều ngày 02/02/2015, giữa Duyên và một người phụ nữ cùng thôn xảy ra xô xát trước cửa nhà chị Nhung. Thấy vậy, chị Nhung vội chạy ra can ngăn nào ngờ lại gây mâu thuẫn với chính người hàng xóm của mình.

Sáng hôm sau, khi chị Nhung đang dọn dẹp để bán hàng tạp hóa thì Duyên bất ngờ chạy sang đứng trước mặt hét lớn “Con Nhung kia, hôm nay tao phải giết mày”.

Chị Nhung chưa kịp phản ứng gì thì bị Duyên cầm nửa viên gạch đất nung ném trúng thái dương bên trái. Gây án xong, Duyên đi về nhà, còn chị Nhung được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hậu quả của việc mâu thuẫn giữa hai người hàng xóm là chị Nhung bị tổn thương 7% sức khỏe, còn Duyên phải đối mặt với trách nhiệm hình sự là bản án 9 tháng tù treo của Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai.

Ngay sau bản án sơ thẩm, Duyên vẫn một mực kêu oan rằng bị cáo không cầm gạch ném gây thương tích cho chị Nhung và có đơn kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Duyên không nhận tội, nhưng xét thấy lời khai của bị hại phù hợp với lời khai của các nhân chứng và phù hợp với kết luận giám định thương tích nên có căn cứ để xác định bị cáo Nguyễn Hồng Duyên chính là người gây thương tích cho chị Nhung.

Từ đó, TAND TP.Hà Nội xét thấy, bản án của tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 9 tháng tù, cho hưởng án treo là đúng người, đúng tội. Do vậy, không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của Nguyễn Hồng Duyên. Bên cạnh đó, tòa phúc thẩm xét thấy có căn cứ để chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại về việc tăng mức bồi thường.

Cuối cùng, TAND TP.Hà Nội giữ nguyên mức án 9 tháng tù, cho hưởng án treo đối với Nguyễn Hồng Duyên. Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường thêm 43 triệu đồng cho bị hại.

Theo Tư Viễn / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)