Hoàn vốn trước thời hạn, trạm BOT xa lộ Hà Nội ngưng thu

Google News

(Kiến Thức) - Người dân TP.HCM, nhất là giới kinh doanh vận tải vô cùng vui mừng trước thông tin  trạm thu phí xa lộ Hà Nội ngưng thu phí XLHN từ 0h ngày 1/1/2018.

Tin vui ngừng thu phí tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội được công bố vào cuối ngày 29/12.
Theo đó, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký công văn khẩn về kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về thời điểm kết thúc thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội để hoàn vốn đầu tư Xây dựng cầu Rạch Chiếc và thời điểm bắt đầu thu phí (giá dịch vụ) sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và QL1 (đoạn từ ngã 3 Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn).
CVP UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (người ngồi) thông tin về kết luận liên quan đến Trạm thu phí XLHN.
Chủ tịch UBND TP.HCM đã kết luận, chỉ đạo như sau: Kết thúc việc thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc từ 24h ngày 31/12/2017, do dự án đã thu đủ để hoàn vốn đầu tư, sớm hơn so với dự kiến ban đầu là 1 năm (dự kiến ban đầu là 31/12/2018).
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, tạm thời chưa tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội ngay sau khi kết thúc thu phí hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc.
Thời điểm bắt đầu thu giá giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư cho dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội và QL1 (đoạn từ ngã 3 Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) sẽ được TP xem xét, quyết định sau khi nhà đầu tư được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư, ký kết chính thức Phụ lục Hợp đồng (Hợp đồng BOT) và hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án theo quy định.
Trạm thu phí xa lộ Hà Nội đã hoàn vốn thu phí dự án cầu Rạch Chiếc sớm hơn dự kiến.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng phân công Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở GTVT, Sở Tài chính, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị, Hội đồng thẩm định bồi thường, UBND các quận 2, 9, Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (mặt bằng trong ranh giới dự án Mở rộng xa lộ hà Nội) bàn giao cho nhà đầu tư theo đúng tiến độ và quy hoạch được duyệt, không làm ảnh hưởng tiến độ thực hiện và tăng chi phí đầu tư.
Trước thông tin UBND TP.HCM tạm ngưng thu phí qua xa lộ Hà Nội và sẽ có quyết định thu trở lại sau, nhiều người dân TP.HCM, nhất là giới kinh doanh vận tải, các tài xế…đều tỏ ra vô cùng phấn khởi, vui mừng. Tất cả đều này tỏ sự hài lòng trước việc minh bạch, rõ ràng của lãnh đạo TP.HCM trong việc thu phí.
“Không biết khi nào TP.HCM sẽ cho thu phí trở lại sau khi chủ đầu tư hoàn tất thủ tục, tuy nhiên chúng tôi vẫn cảm thấy rất hài lòng, vui mừng vì sự minh bạch, luôn nghĩ đến quyền lợi của người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Chắc chắn rằng, Tết năm nay sẽ là Tết vui nhất của người dân TP nghĩa tình này”, anh Trương Quốc Khanh, một tài xế container chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)