"Hô" biến tượng mới thành tượng cổ, bán với giá tiền tỷ

Google News

Bằng cách đơn giản này, Cảnh và đồng phạm dễ dàng biến pho tượng vừa mua thành tượng cổ có niên đại hàng nghìn năm và rao bán giá tiền tỷ…

Cơ quan CSĐT, CA huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng: Nông Thị Hoài cùng 2 đối tượng khác là Nguyễn Thị Phương, SN 1994, trú tại xã Yên Minh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và Trần Thị Cảnh, SN 1986, trú tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vật chúng mang đi lừa đảo là tượng đồng và đối tượng chúng nhắm đến là các nhà chùa. Bằng sự tinh ranh, liều lĩnh của mình, nhóm “nữ quái” đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa bán tượng mới với giá của tượng cổ.
Cơ quan CSĐT, CA huyện Mỹ Hào làm rõ, cách thức lừa đảo của nhóm đối tượng này không có gì cao siêu, chỉ là đi mua vài pho tượng mới mang về phòng trọ rồi bí mật lấy đất bôi lên bề mặt tượng. Chỉ trong vài phút bôi, miết, pho tượng mới trông lem nhem giống y chang một pho tượng cổ mới đào được từ lòng đất. Lúc này, việc của nhóm lừa đảo là… hét giá.
4 pho tượng mới các đối tượng mang đi lừa bán gồm: 1 tượng con cóc, 1 tượng Quan Công, 1 tượng phật bà Quan Âm, 1 tượng phật A Di Đà đều được mua mới, bôi đất và diễn bài: “Có người thân đào móng nhà thì thấy tượng cổ”.
Mua tượng cóc mới, nhóm đối tượng bán với giá của tượng cóc cổ (ảnh minh họa) 
Với cách thức trên, bọn chúng đã bán cho nhà chùa thuộc xã Xuân Dục, huyện Mỹ Hào cả 4 pho tượng trên với giá 2,4 tỷ đồng và nhà chùa đã trả được 1 tỷ 270 triệu đồng. Khi các đối tượng đang “hóng” số tiền còn lại thì bị CQCA phát hiện, bắt giữ.
Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của Hoài, Cảnh, Phương, lực lượng chức năng đã thu giữ số tiền gần 842 triệu đồng cùng một số vật chứng liên quan.
Tại đây, các đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo của mình; theo đó cầm đầu đường dây lừa đảo này là đối tượng Trần Thị Cảnh.
Cảnh cho hay, trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ lừa bán tượng đồng giả với giá từ 1,2-1,5 tỷ đồng cho 2 chùa tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên và huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.
Theo Nam Du/http://phapluatxahoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)