“Hàng xách tay” - sextour trá hình? (kỳ 2)

Google News

Nhiều quý ông chuyển sang tìm người đẹp cùng ăn, cùng đi, cùng ngủ một cách khá dễ dàng qua các mạng xã hội: Zalo, Tinder...

ĐỦ CHIÊU TRÒ TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Tuy mạng xã hội Zalo rất phổ biến, hội tụ các kiểu, các loại “tín đồ” của những cuộc vui thỏa sức và tạm bợ, nhưng không phải cứ vào tìm là sẽ gặp “hàng xách tay” ngay. Bằng chứng là sau 30 phút tôi vờ thả “thính” với hình đại diện là một nam trung niên đứng cạnh chiếc xe hơi bóng loáng, xa xa là một cao ốc sang trọng, chỉ có vài cô vào trò chuyện dăm câu rồi “lặn” mất khi được gợi ý đi chơi chung.
Đúng lúc này, Phi xuất hiện theo sự cầu viện của tôi. Hai chị em kéo nhau vào một quán trà nằm ngay góc đường Võ Thị Sáu - Lê Quý Đôn (TPHCM). Rất sành điệu, Phi rút chiếc iPhone X ra, dùng nick Trần Phi với ảnh đại diện là một người khác, nhưng cũng khá đẹp trai, mặc quần jean, áo thun phong trần, tay cầm điện thoại Oppo, đứng tựa vào chiếc xe máy xịn Medley. “Sao không chọn ảnh đại diện nào sang sang hơn một chút?”. Nghe tôi hỏi vậy, Phi cười: “Chị không nghe câu “cái gì gần thì dễ với” à? Mấy em trên Zalo này tinh quái lắm! Hình hào nhoáng quá thì một là ảo, hai là tầm cao quá, mấy em chỉ ngước nhìn, chứ không hứng thú đâu!”.
Tự hạ giá trên zalo
Phi bắt đầu vào phòng trò chuyện chung trên Zalo và quét tìm bạn. Phòng trò chuyện hiện nhiều nick với ảnh đại diện khỏa thân, cùng lời mời chào “chat vui vẻ”. “Thử xem thế nào? Cá này câu chắc dính ngay!”. Tôi chỉ vào nick Emmuoncoanh, gợi ý. Phi lắc đầu: “Dây vào cái thứ này để mà đổ nợ à?”. Trước vẻ ngơ ngác của tôi, cậu ta giải thích: “Mấy cô này thuộc loại mặt dày lắm rồi. Nhìn trên ảnh lung linh vậy thôi, chứ bên ngoài thì chán lắm!”.
“Hang xach tay” - sextour tra hinh? (ky 2)
Trang web, mạng xã hội, ứng dụng Tinder - nơi các quý ông tìm "hàng xách tay"
Phi cảnh báo: Khả năng xảy ra hậu quả tệ hại rất lớn khi tìm “hàng xách tay” qua Zalo. Tệ ít là đụng trúng những cô gái có thể mắc các bệnh lây truyền, đi chơi chung về thì lo ngay ngáy, không biết mình có bị lây bệnh gì không? Tệ vừa vừa là bị các đối tượng chăn dắt, đóng giả màn kịch ghen tuông rồi tống tiền. Còn tệ nhất là bị chuốc thuốc mê cho ngủ li bì, hôm sau tỉnh dậy thì toàn bộ tiền bạc đã “không cánh mà bay”. Chưa kể sau đó lại có kẻ gọi điện tới, hỏi có muốn xin chuộc lại giấy tờ với giá hàng chục triệu không?
Tôi há hốc miệng trước màn giáo huấn của Phi. Cậu ta dừng lại ở nick Em Hương Trà Vinh. “Được đó!” - Tôi nhận xét - “Nhìn em này có vẻ thật thà”. Phi lại cười rất đểu: “Đúng em này chân quê thiệt, cứ nhìn cách ẻm phối chân váy bút chì màu xanh cổ cò với áo thun màu vàng thì hiểu. Nhào vô những em này, tuy có thể là hương đồng cỏ nội thiệt, nhưng một là bị đeo cứng ngắc, hai là chỉ sợ lúc đi du lịch, ẻm lại toàn đòi ăn mắm ở nhà hàng năm sao thì cũng bất ổn lắm! Cho qua”.
Phi tiếp tục quét Zalo, còn tôi thì bắt đầu sốt ruột: “Tệ cũng chê, quê cũng chê, vậy chọn ai đây?”. Phi chỉ vào nick Nhung Lolit: “Em này được”. Vào trang cá nhân, thấy hình Nhung Lolita là một cô gái xinh xắn, gợi cảm, nhưng vẫn có nét thuần khiết, trong sáng. Chỉ sau vài câu tán tỉnh, Nhung Lolita dính “thính” và đồng ý hẹn gặp.
Phi nhún vai: “Phần dạo đầu đã xong, phần còn lại là của anh bạn Việt kiều của chị. Em này ngoài đời nhan sắc cũng không tệ đâu, vì thấy em ấy không dùng phần mềm 360 độ. Chuyện “tới bến” chắc cũng trong tầm tay. Nhưng nói bạn chị cẩn thận nhé, coi chừng ẻm là học sinh, chưa đủ tuổi thành niên...”. Tôi nhảy nhổm: “Nhìn em ấy cũng có vẻ chịu chơi lắm mà? Áo hai dây hở thế kia, lẽ nào?”.
Phi cười: “Ẻm cố mặc vậy để tỏ ra già dặn đó chị. Nhìn kỹ mặt đi, đảm bảo chưa qua 18. Có thể là một cô nàng bị kìm kẹp, đang muốn nổi loạn hoặc cũng có thể là một cô bé không ai quan tâm, muốn chơi trò yêu đương cho bớt trống vắng. Dạng này trên Zalo không thiếu. Tốt nhất là cứ phải cảnh giác, không thôi vui vài chục phút lại phải vào trỏng... bóc lịch chục năm thì mệt”.Đến "chăn rau" qua Tinder
Có một trang mạng xã hội hẹn hò xôm tụ, được không ít nam thanh, nữ tú hiện nay nhắm đến với mục đích tìm người cặp đôi không thua gì Zalo, đó chính là Tinder. Dù Tinder được tiếp cận sau và không quá đại trà như Zalo. Nếu Zalo có rất nhiều chức năng thì Tinder chỉ tập trung vào một chức năng duy nhất: hẹn hò. Nếu Zalo quy tụ đủ dạng “thượng vàng hạ cám” thì Tinder lại có vẻ cao cấp hơn, khi những thành viên tham gia giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh.
Khi đã tạo thành công một tài khoản Tinder, người dùng sẽ thấy xuất hiện hình ảnh một người khác phái được cho rằng ở gần mình và hợp với mình nhất. Nếu không thích, bấm dấu chéo đỏ, sẽ có một đối tượng khác xuất hiện. Nếu thích thì vuốt vào biểu tượng trái tim màu xanh. Nếu cực thích thì tiếp tục bấm chọn và đối tượng kia cũng biết mình đã thích họ, nhưng để dùng dịch vụ này thì phải trả thêm tiền. Khi cả hai cùng thích nhau là đã có thể thành đôi. Chưa kể một người có thể cùng một lúc thích nhiều người khác.
Nhưng tại sao lại là Tinder chứ không phải một trang hẹn hò nào khác được không ít quý ông săn lùng “hàng xách tay” nhắm đến? Để trả lời cho câu hỏi này, tôi tìm gặp Dũng - kẻ rất rành về Tinder. Dũng là một cậu ấm đúng nghĩa. Anh chàng được cha mẹ cho qua Mỹ du học, nhưng sau một thời gian lang thang hết nơi này đến nơi khác, Dũng trở về với vốn liếng duy nhất là khả năng tiếng Anh vượt trội, còn lại tất cả đều dở dang. Giờ đây, tuy vẫn thuộc nhóm ngửa tay xin tiền cha mẹ, nhưng Dũng lại phát huy khả năng tiếng Anh của mình trong việc... cua gái.
Tinder chính là mảnh đất màu mỡ để Dũng cày xới. Vì đây là trang mạng xã hội hẹn hò rất mở, Tây, ta đủ cả. Nhiều cô gái vẫn dành cơ hội cho những anh chàng trong nước như Dũng hơn những anh nước ngoài, vì gần gũi, dể hiểu, dễ nói chuyện và dễ gặp nhau hơn. “Những cô gái tham gia Tinder thường có tư tưởng rất Tây. Tuy có công việc tử tế, nhưng họ không câu nệ “chuyện ấy” kiểu các cô gái có quan niệm truyền thống” - Dũng nhận xét.
Khoan xét về độ chính xác trong tư tưởng “rất Tây”, không câu nệ “chuyện ấy” của nhiều cô nàng tham gia Tinder, chỉ biết rằng từ đầu năm đến nay, Dũng đi du lịch 3 lần, lần nào cũng có “hàng xách tay”. Cả 3 lần du lịch đó, “hàng xách tay” Dũng kiếm được đều từ Tinder mà ra.
(Còn tiếp...)
Thep Vương Liễu Hằng / CA TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)