Hàng nghìn người đi qua phà Mây khi cách ly xã hội: Sở GTVT Hải Dương nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, việc nhiều người tập trung và lưu thông qua phà Mây là do đò ngang dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19. UBND tỉnh đã yêu cầu mở lại các đò ngang này để giảm bớt lượng người qua Phà Mây.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, mấy ngày qua dư luận rất bất ngờ trước sự việc hàng nghìn người dân chen chúc lên phà Tuần Mây (nối thị xã Kinh Môn với huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Cao điểm nhất là vào sáng sớm và chiều muộn hàng ngày khi các công nhân đi làm và tan tầm trở về nhà.
Việc người dân tập trung qua phà Mây không chỉ gây quá tải mà còn không đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, hạn chế tụ tập đông người theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19.
Hang nghin nguoi di qua pha May khi cach ly xa hoi: So GTVT Hai Duong noi gi?
 Mấy ngày gần đây, mỗi ngày hàng nghìn người lưu thông qua Phà Mây trong thời điểm cả nước cách ly xã hội. Ảnh: BVPL
Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, chiều 7/4, PV Kiến Thức đã trao đổi với ông Lê Quý Tiệp, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, nguyên nhân dẫn đến việc ùn tắc tại Phà Mây là do thị xã Kinh Môn đã đóng cửa các bến đò ngang chạy song song với Phà Mây để hạn chế người dân đi lại, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19. Trong khi đó, phà Mây không thể dừng hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là các công nhân đến các công ty làm việc. Do vậy dẫn đến tình trạng người dân tập trung để lưu thông qua Phà Mây.
"Các bến đò ngang thuộc thẩm quyền quản lý của cấp huyện, còn Phà Mây thì Sở GTVT quản lý. Thậm chí, thị xã Kinh Môn có ý kiến với Sở xin tạm dừng hoạt động bến Phà Mây nhưng Sở GTVT không đồng ý. Ngoài ra, trước đó, Sở cũng có văn bản hướng dẫn thị xã Kinh Môn là không nên dừng hoạt động các bến đò ngang, mà chỉ nên khống chế lượng người và phương tiện trên mỗi chuyến đò, nhưng họ không thực hiện mà cho dừng hẳn mới dẫn đến ùn tắc ở Phà Mây như vậy" ông Lê Quý Tiệp cho biết.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, lượng người qua Phà Mây đa số là công nhân các Khu công nghiệp trên địa bàn. Các công nhân thuộc diện được đi làm nên không thể “ngăn sông, cấm chợ” được. Hơn nữa, việc ùn tắc chỉ xảy ra vào thời điểm buổi sáng khi các công nhân đi làm và buổi chiều khi họ hết giờ làm việc.
Đồng thời, ông Lê Quý Tiệp cho biết, để hạn chế lượng người qua Phà Mây, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã có văn bản báo sự việc trên đến UBND tỉnh Hải Dương. Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo, trong ngày 7/4, thị xã Kinh Môn phải khôi phục lại một số bến đò ngang lân cận để phục vụ việc đi lại chính đáng của nhân dân, giảm áp lực cho bến Phà Mây.
>>> Mời độc giả xem video Hàng nghìn người qua Phà Mây:

Nguồn: BVPL

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)