Hàng nghìn người dân Sài Gòn tập trung "giật cô hồn"

Google News

Hàng nghìn người ở các quận kéo đến một con hẻm ở đường Lý Thái Tổ (TP.HCM) để "giật cô hồn" khi một gia đình thông báo sẽ thả một lượng tiền lớn.

Khoảng 17h chiều 10/9, hàng nghìn người dân ở khắp nơi đã kéo về hẻm 458 đường Lý Thái Tổ (quận 10, TP.HCM) để đợi "giật cô hồn".
Do lượng người quá đông khiến con hẻm nhỏ này chật kín người. Giao thông đường Lý Thái Tổ ùn tắc do nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem. Hàng trăm xe máy dừng chật kín vỉa hè trước hẻm 458 Lý Thái Tổ.
Theo người dân khu vực này, gia đình một người phụ nữ tên Đang, khoảng 55 tuổi, năm nào cũng đến ngày này sẽ làm lễ cúng cô hồn, sau đó thả một khoảng tiền lớn nên người dân kéo đến rất đông. Số tiền dự kiến được gia đình bà Đang "làm phước" có thể lên đến trăm triệu đồng.
Hang nghin nguoi dan Sai Gon tap trung "giat co hon"
Rất đông người dân đứng chật kín con hẻm đường Lý Thái Tổ để chờ "giật cô hồn". Ảnh: Lê Trai. 
Khoảng 13h trưa, gia đình này đã tổ chức lễ cúng và dự kiến 19h tối nay sẽ thả tiền. Dịp này, gia đình bà Đang cũng đã tặng 500 phần quà cho các hộ nghèo trong khu vực.
Đến 19h30 ngày 10/9, Công an phường 10, quận 10, đã đến yêu cầu người dân giải tán, đảm bảo trật tự an ninh công cộng. Nhiều người đã rút bớt ra đầu hẻm đợi.
Tục cúng cô hồn có từ rất nhiều năm mỗi khi rằm tháng 7 đến. Thời gian cúng cô hồn thường diễn ra vài ngày trước và sau rằm, cao điểm hơn cả là vào ngày 15/7 âm lịch.
Tại Sài Gòn, các gia đình người Hoa ở khu Chợ Lớn và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể thường có lễ cúng long trọng với chi phí lên tới hàng chục triệu đồng, tiền vàng mã, heo quay, gà quay, hoa quả...
Cúng xong họ ném tiền và đồ cúng ra ngoài đường gọi là bố thí cho các vong hồn, âm binh. Do đó, nhiều năm gần đây đã xuất hiện tình trạng thanh niên đổ ra đường hứng và tranh cướp đồ cúng trong đó chủ yếu là tiền.
Họ quan niệm rằng càng cướp giật được nhiều và nhanh càng có nhiều phúc lộc trong năm. Có hộ gia đình vừa bày mâm cúng ra cửa nhà chưa kịp thắp hương đã bị giật sạch đồ cúng.
Theo Lê Trai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)