Cầu bộ hành hơn 120 tuổi ở TPHCM bị nứt

Google News

(Kiến Thức) - Người dân TPHCM đang hết sức lo ngại khi cầu Móng - cây cầu bộ hành do người Pháp xây dựng từ năm 1894 xuất hiện nhiều vết nứt.

Những ngày qua, nhiều người dân sống hai bên bờ rạch Bến Nghé (thuộc quận 1 và 4, TP.HCM) vô cùng bất ngờ và lo lắng khi phát hiện cầu Móng xuất hiện nhiều vết nứt rộng, có nơi lên đến 6cm và dài hơn 3m.
“Cây cầu này bắt ngang rạch Bến Nghé, hướng ra bến Bạch Đằng trên sông Sài Gòn có kiến trúc cổ, được chiếu sáng mỹ thuật rất đẹp. Đây cũng là nơi qua lại vui chơi, tập thể dục hàng ngày của rất đông người dân lẫn du khách. Việc xuất hiện vết nứt khiến nhiều người cảm thấy bất an, lo lắng”, ông Gian Tô Hà, một cư dân địa phương chia sẻ.
Cau bo hanh hon 120 tuoi o TPHCM bi nut
Cầu Móng bắt ngang rạch Bến Nghé (nối quận 1 và quận 4, TP.HCM). Đây là cầu bộ hành 123 năm tuổi, có kiến trúc cổ duy nhất ở TP.HCM do Pháp xây dựng. 
Trước sự việc trên, lãnh đạo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (Khu 1, Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Hiện nay, cách khu vực cầu Móng khoảng 10m là công trình xây dựng cống ngăn triều Bến Nghé do Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 làm chủ đầu tư thi công. Đây là đơn vị thực hiện dự án giải quyết ngập do thủy triều tại khu vực TP.HCM. Khu 1 sẽ cho kiểm tra việc cầu Móng bị nứt có phải liên quan đến công trình nói trên hay không và sẽ có biện pháp xử lý. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chuyên môn để giám định sự an toàn của cây cầu”.
Cầu Móng bắt ngang rạch Bến Nghé nối từ đường Võ Văn Kiệt (Bến Chương Dương cũ, quận 1) qua đường Bến Vân Đồn (quận 4). Cầu dài 128m, rộng 5,2m do người Pháp xây dựng vào năm 1894. Đây là cầu bộ hành 123 năm tuổi, có kiến trúc cổ duy nhất ở TP.HCM và thu hút rất đông du khách trong nước cũng như quốc tế đến tham quan.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin thêm về vụ việc....
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)