Hai người Hà Tĩnh lao động ở Hàn Quốc tử vong

Google News

(Kiến Thức) - 2 lao động người Việt gặp tai nạn tử vong ở Hàn Quốc đều trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 8/11, trao đổi với Lao Động - Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Cương Gián cho biết, ngày 3/11, khi đang trên đường đi làm về bằng xe máy ở Hàn Quốc thì anh Phan Văn Thảo (sinh năm 1995) và anh Đinh Văn Thẩm (sinh năm 1987) cùng trú tại thôn Song Long, xã Cương Gián đã không may xảy ra tai nạn giao thông tông xe vào cột điện khiến cả hai cùng tử vong.
Hai nguoi Ha Tinh lao dong o Han Quoc tu vong
 Người thân nghẹn ngào bên di ảnh lao động xấu số tử vong nơi xứ Hàn. (Ảnh: Báo Giao Thông).
Ông Thanh cho biết thêm, dự kiến vào tối ngày 9/11, thi thể 2 nạn nhân sẽ được đưa về đến quê nhà ở xã Cương Gián để tổ chức mai táng. Được biết, cả 2 anh chưa lập gia đình; bố mẹ ở quê đều làm nghề nông.
Liên quan đến trường hợp em Ng. H. H. (15 tuổi, trú ở thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián) bị mất liên lạc trong khi đang trên đường sang Anh những ngày cuối tháng 10/2019, ông Hà cho biết, Phía gia đình em Hùng cho biết, hôm qua (7/11), Bộ Công an đã điện thoại về thông báo và chia buồn em Hùng là 1 trong 39 nạn nhân tử vong trong container - Báo Giao Thông đưa tin.
Được biết, Cương Gián là một trong những xã có lượng người đi xuất khẩu lao động đông nhất cả nước. Số người xuất khẩu lao động ở địa phương này lên đến 2.500 người, chủ yếu là các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan...

 

Trung Vương (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)