Hà Nội tiếp tục lạnh, miền Trung mưa lớn

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết Hà Nội lạnh với nhiệt độ từ 15 độ C, Biển Đông hứng áp thấp nhiệt đới và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa to.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng gần sáng ngày 26/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.
Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi cao 8-11 độ C.
Thời tiết Hà Nội tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C. Khoảng ngày 29/11, không khí lạnh có khả năng được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11.
 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Phunutoday.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Một số nơi tại Quảng Bình mưa lớn hơn như Tân Mỹ: 181mm, Kiến Giang: 194mm.
Theo dự báo trong ngày hôm nay, mưa lớn sẽ tiếp diễn ở các khu vực nói trên khiến mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-6m, hạ lưu từ 2-4m, đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động (BĐ)1 đến BĐ2; riêng trên sông Kiến Giang (Quảng Bình) có khả năng lên trên mức BĐ3.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.
Cũng trong sáng sớm 25/11, một cơn áp thấp nhiệt đới hình thành trên vùng biển phía Đông Phillipines với sức mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,2 độ Vĩ Bắc; 123,5 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và có khả năng mạnh lên thành bão.
Đến 01 giờ ngày 26/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,6 độ Vĩ Bắc; 119,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sau mạnh lên thành bão, vùng biển phía Đông khu vực giữa biển Đông từ đêm nay (25/11) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.
Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và còn có khả năng mạnh thêm.
Ngọc Linh (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)