Kinh hoàng về suất cơm tù trừng phạt phạm nhân "cứng đầu"

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ đói phạm nhân là phạm luật, luật pháp quy định cơm tù phải đảm bảo dinh dưỡng. Đây chính là kẽ hở để món ăn kinh dị dành cho phạm nhân ra đời.

Cuộc sống sau song sắt nhà tù phải tuân theo hàng loạt những quy định, quy tắc để kiểm soát các quyền lợi của phạm nhân.

Chẳng hạn như tại Mỹ và tại Anh, trong bất kỳ trường hợp nào, những người cai tù cũng không được phép trừng phạt phạm nhân bằng cách bỏ đói. Tuy nhiên, tại Mỹ, người ta lại dùng đồ ăn để “phạt” các phạm nhân.

Điều này nghe có vẻ vi phạm các quyền lợi của phạm nhân, nhưng thực sự đây chính là một kẽ hở trong luật pháp vì chẳng có luật nào quy định cơm tù thì phải ngon.

Kinh hoang ve suat com tu trung phat pham nhan "cung dau"
Bánh dinh dưỡng. 

Món ăn có tên gọi “bánh dinh dưỡng” nghe có vẻ rất bổ béo và ngon, nhưng thực tế đây là một món ăn dành cho phạm nhân mà người ta cảm thấy phẫn nộ nhất vì nó quá kinh dị.

Nhìn bên ngoài, bánh dinh dưỡng có dạng miếng với kết cấu khá rắn. Nhiều người ví nó như một thứ bánh rán chỉ xuất hiện trong những cơn ác mộng.

Nói về thành phần, bánh dinh dưỡng được làm từ nhiều nguyên liệu, mục đích chính là để cung cấp đủ cho các phạm nhân 1.100 calo/ngày nhưng lại có giá thành rất rẻ.

Nếu nhìn từ bên ngoài, bánh dinh dưỡng có vẻ gồm toàn những thứ không ăn được như giòi, các nguyên liệu hỏng và những thứ hoàn toàn không ăn được. Tuy nhiên, nếu xem xét riêng biệt từng nguyên liệu thì không có nguyên liệu nào là không ăn được.

Kinh hoang ve suat com tu trung phat pham nhan "cung dau"-Hinh-2
Các nguyên liệu dùng làm bánh dinh dưỡng. (Ảnh: Mirror)

Cụ thể, các nguyên liệu làm bánh dinh dưỡng gồm có: bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, phô mai không sữa, cà rốt, cải bó xôi, nho không hạt, hạt đậu, dầu thực vật, sốt cà chua, sữa bột, khoai tây khô.

Mặc dù đây là một món ăn kinh dị nhưng theo Tạp chí Chicago thì chưa một vụ kiện nào đối với món ăn này giành phần thắng. Có thể là do bánh dinh dưỡng là món ăn không chấp nhận được nhưng lại không hề tàn ác mà còn chứa rất nhiều protein.

Kinh hoang ve suat com tu trung phat pham nhan "cung dau"-Hinh-3
Thành phẩm bánh dinh dưỡng sau khi chế biến. (Ảnh: Mirror)

Món ăn gây tranh cãi này được dùng trong một số nhà tù ở Mỹ như một hình thức trừng phạt các phạm nhân cư xử không đúng đắn nhưng hiện đã có 6 bang quy định không được cho phạm nhân ăn thực phẩm này.

Trang Anh (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)