Hà Nội tạm dừng cấp thị thực cho du khách Trung Quốc

Google News

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công an Hà Nội dừng cấp thị thực cho du khách đến từ vùng dịch bao gồm khách Trung Quốc và người từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua.

UBND Hà Nội vừa ban hành chỉ thì về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao các sở, ban, ngành chức năng tích cực phối hợp, chống dịch như "chống giặc", hạn chế thấp nhất các ca tử vong.
Theo đó, Chủ tịch TP yêu cầu Sở Y tế rà soát, đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch; Dự toán kinh phí, mua sắm ngay các trang thiết bị cần thiết; Chuẩn bị đủ nguồn lực để phòng, chống dịch. Ông Chung yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế lên kế hoạch sẵn sàng cho học sinh, sinh viên nghỉ học khi dịch bùng phát.
Ha Noi tam dung cap thi thuc cho du khach Trung Quoc
Công an Hà Nội sẽ dừng cấp thị thực cho du khách Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Dương.
Sở Du lịch chỉ đạo các đơn vị du lịch hủy các tour, gói du lịch đến vùng đang có dịch và không đón khách du lịch từ vùng đang có dịch vào thành phố. Sở Văn hóa Thể thao thực hiện nghiêm túc việc dừng các lễ hội chưa khai mạc, hạn chế, giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức.
Chủ tịch Chung cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, thiệt bị y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh.
Đặc biệt, Chủ tịch thành phố yêu cầu Công an Hà Nội tạm dừng việc cấp thị thực du lịch cho khách nước ngoài đến từ vùng có dịch, gồm cả khách Trung Quốc và khách từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, dừng việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích du lịch.
Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng được yêu cầu xác minh, xử lý các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng.
Trước đó, Chủ tịch UBND Hà Nội đã ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Trưởng ban chỉ đạo là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP. Hai phó ban là Phó chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý và Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền.
BCĐ có nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND Hà Nội triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND thành phố. Bên cạnh đó, BCĐ đề xuất với UBND thành phố, đảm bào kinh phí, thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Theo thông tin mới nhất từ UBND thành phố, Hà Nội hiện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus corona. Chỉ có 26 trường hợp nghi nhiễm với các triệu chứng ho, sốt và có tiền sử đi từ vùng dịch về. Trong đó, 15 trường hợp đã cho kết quả âm tính, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm và điều trị cách ly.
Theo Sơn Hà / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)