Hà Nội: Đường bê tông mới đưa vào sử dụng đã sụt lún

Google News

(Kiến Thức) - Dù mới được đưa vào sử dụng nhưng đường bê tông ở thôn Hòa Khê (xã Bạch Hạ, Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị sụt lún nghiêm trọng, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Những người dân ở thôn Hòa Khê (Xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) đang bức xúc vì con đường bê tông thuộc dự án "Cải tạo đê sông Lương" của UBND TP Hà Nội. Con đường do UBND huyện Phú Xuyên làm chủ đầu tư, công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Chí Cường thi công tại thôn này bỗng nhiên bị sụt lún, rạn nứt sau những trận mưa từ ngày 3/10 đến nay.
Ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức sáng 5/10, những người dân ở thôn Hòa Khê đang tập trung nhau rất đông tại con đường bị sụt lún, với diện tích khoảng 90m. Phần đáy đường bê tông phía bên dưới chân đê Sông Lương đã bị sạt lở hết đất, móng của con đường gần như không còn. Thậm chí có những đoạn bê tông đường bị gãy đứt ngang người dân không thể nào di chuyển được, và ít nhất 6 hộ gia đình ở gần đường bê tông bị ảnh hưởng.
Ha Noi: Duong be tong moi dua vao su dung da sut lun
 Con đường bê tông tại thôn Hòa Khê bị sụt lún hư hỏng.
Ông Đỗ Văn Viết (người dân thôn Hòa Khê) kể lại: Con đường này được làm từ tháng 3/2017. Rạng sáng ngày 3/10, chúng tôi nghe tiếng ồn bên ngoài mép sông nên ra kiểm tra thì phát hiện ra đường bê tông đang bị rạn nứt, vỡ toác. Sau đó, mặt đường cứ vỡ dần, vỡ dần.
Trong khi đó, chị Phạm Thị Hoa (người dân thôn Hòa Khê, xã Bạch Hạ) cho hay, thời gian gần đây chị bắt đầu thấy có dấu hiệu đất dưới chân đê bị lún và đường bị nghiêng. Tuy nhiên, nghĩ đó là điều bình thường nên mọi người không ai để ý, đến khi đường bị lún thì tá hỏa. “Có thể do mưa nhiều, kè yếu nên nó mới sụt lún như thế.” – Chị Hoa chia sẻ.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, được biết, thiết kế ban đầu con đường thôn Hòa Khê dài 750m, rộng 3m5, chất liệu bê tông dày 20cm, ta luy bằng đất. Bên dưới đường có kè đá cao khoảng 1m. Tuy nhiên, sau mấy tháng đưa vào sử dụng con đường thôn Hòa Khê này đã hư hỏng.
Liên quan đến sự việc, sáng cùng ngày, ông Đinh Văn Thủy – Phó chủ tịch xã Bạch Hạ - cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo vụ việc, xã Bạch Hạ đã chỉ đạo lực lượng xuống kiểm tra và liên hệ luôn đơn vị thi công. “Khả quan do trượt móng, sau khi biết xã đã xuống chỉ đạo và cảnh báo người dân không cho đi qua đó nữa. Chúng tôi đang yêu cầu công ty về xử lý”, ông Thủy nói.
Ông Thủy cho biết thêm, sự cố xảy ra không có thiệt hại về tài sản và nhà cửa của người dân, ước tính đoạn sạt lở dài khoảng 90m. Phía chân đê bị hư hỏng đã ăn sâu vào 60 phân so với mặt đường.
Liên quan đến sự việc, trưa 5/10, trao đổi với PV Kiến Thức, một lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết, hiện tại đơn vị chưa nhận được báo cáo về sự việc nói trên từ phía UBDN xã Bạch Hạ, đồng thời vị này cho biết, sẽ nhanh chóng cho kiểm tra lại, để nhanh chóng làm rõ.
Một số hình ảnh khác được PV Kiến Thức ghi nhận tại hiện trường:
Ha Noi: Duong be tong moi dua vao su dung da sut lun-Hinh-2
Dù mới được đưa vào sử dụng nhưng con đường bê tông tại thôn Hòa Khê đã bị hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng. 

Ha Noi: Duong be tong moi dua vao su dung da sut lun-Hinh-3
Đoạn đường bê tông bị sụt lún, rạn nứt dài khoảng 90m.

Ha Noi: Duong be tong moi dua vao su dung da sut lun-Hinh-4
 Đất đá kè ở phía bờ sông Lương của đường bê tông bị chảy hết.

Ha Noi: Duong be tong moi dua vao su dung da sut lun-Hinh-5
 Toàn bộ mặt đường bê tông bị sụt lún nghiêng hẳn ra phía sông Lương.

Ha Noi: Duong be tong moi dua vao su dung da sut lun-Hinh-6
 Đường bị sụt lún gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân địa phương.

Ha Noi: Duong be tong moi dua vao su dung da sut lun-Hinh-7
 Hiện tại, đoạn đường đã cấm các phương tiện qua lại do nguy hiểm. Tuy nhiên, một số người dân vẫn cố gắng len lỏi qua để về nhà vì không đi được đường khác.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)