Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị làm chuyên viên: Chuyện giàu nghèo vì vợ!

Google News

(Kiến Thức) - Sau người đàn ông thành đạt là người vợ, tuy nhiên, nhiều người đàn ông sa cơ cũng vì vợ. Vụ nguyên Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng Đoàn Xuân Sơn là một ví dụ điển hình.

Người đời truyền nhau câu châm ngôn “Đằng sau thành công của đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ”. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua đã chứng minh, không ít người đàn ông sa cơ cũng vì vợ. Việc Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng Đoàn Xuân Sơn bị chuyển xuống làm chuyên viên rồi chuyền về làm tại một công ty lâm nghiệp mới đây là một ví dụ điển hình.
Theo đó, ngày 25/9, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở Nội vụ tỉnh này vừa có quyết định điều động ông Đoàn Xuân Sơn - nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng đến nhận công tác tại Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Bảo Lâm từ ngày 1/10. Nhiệm vụ cụ thể của ông Đoàn Xuân Sơn do Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Bảo Lâm phân công.
Giam doc So Tu phap Lam Dong bi lam chuyen vien: Chuyen giau ngheo vi vo!
 Bà Bùi Thị Mai Liên, vợ của ông Đoàn Xuân Sơn trước đó đã bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, khi làm Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Xuân Sơn đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách do có vi phạm trong việc quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, gia đình dẫn đến vợ đồng thời là cấp dưới trực tiếp của ông bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây dư luận xấu, ảnh hưởng uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông. Bản thân ông Đoàn Xuân Sơn thực hiện việc kê khai tài sản có nội dung không đúng quy định.
Bà Bùi Thị Mai Liên, Trưởng Phòng Hành chính Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cũng là vợ của ông Đoàn Xuân Sơn trước đó đã bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Bà Liên bị tố cáo đã lợi dụng vị trí công việc của mình và của chồng là Giám đốc Sở Tư pháp để vay mượn tiền dẫn đến sự việc trên.
Ngày 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định về việc cho ông Đoàn Xuân Sơn từ chức Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Ban đầu, ông Sơn có nguyện vọng xin thôi việc, nhưng sau đó lại chấp thuận theo sắp xếp công tác của tổ chức do Phòng Tổ chức Sở Nội vụ đề xuất.
Vụ việc trên cho thấy, ông Đoàn Xuân Sơn sa cơ, bị kỷ luật, mất chức Giám đốc Sở Tư pháp và bị điều chuyển xuống làm chuyên viên và giờ tiếp tục bị điều chuyển về làm tại một công ty lâm nghiệp do người vợ vi phạm pháp luật khiến nhiều người liên tưởng đến câu truyền miệng bấy lâu nay: “Đằng sau người đàn ông thành công hay thất bại là một người phụ nữ”.
Thực tế đã chứng minh rằng, đằng sau người đàn ông thành công là một người phụ nữ” nếu người phụ nữ ấy biết lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu, kiềm chế những ham muốn, tham vọng và ngược lại là câu nói “Phía sau người đàn ông thất bại cũng là một người phụ nữ” nếu có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền của chồng để thu lợi bất chính như trường hợp của bà Bùi Thị Mai Liên, vợ ông Đoàn Xuân Sơn.
Đồng thời, qua vụ việc trên có lẽ cũng để lại nhiều bài học cho nhiều người đàn ông khi chọn vợ và cũng là bài học cho nhiều người vợ có chồng là quan chức nhìn nhận lại suy nghĩ lối sống để tránh làm ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của chồng.
Lâu nay, không chỉ ở Việt Nam và trên thế giới, có quá nhiều ví dụ điển hình với nhiều câu chuyện về sự thành công của các quan chức luôn có bóng dáng của những người phụ nữ biết cách mang lại sự tự tin để đưa ra các quyết định quan trọng, chia sẻ những ước mơ, khát vọng, thúc đẩy hoài bão, nghị lực, luôn lắng nghe, đồng hành, tăng uy tín người chồng với một tình yêu chân thành.
Không phải ngẫu nhiên cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã từng viết rất nhiều bức thư tình gửi đến vợ mình. Trong những lá thư ấy, ông đều bày tỏ sự tri ơn dành cho vợ vì những hỗ trợ đáng trân trọng trong đời sống chính trường cũng như cuộc sống hằng ngày. Sự thành công của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton luôn có bóng dáng của đệ nhất phu nhân Hillary Clinton – người có những đóng góp lớn trong quá trình trở thành trở thành tổng thống của Bill và hai nhiệm kỳ của ông tại Nhà Trắng.
Tuy nhiên, không chỉ qua sự việc của ông Đoàn Xuân Sơn phải “ngậm đắng nuốt cay” vì vợ, trên thế giới cũng ghi nhận không ít những “người đàn ông thất bại cũng vì phụ nữ”. Vậy làm sao để chọn một người vợ đứng sau những thành công chứ không phải là người vợ tạo nên sự thất bại?
Từ xưa đến nay, lịch sử đã chứng minh nhiều bậc anh hùng cái thế, làm nên sự nghiệp lưu danh thiên hạ luôn có bóng dáng người vợ đức hạnh, tài trí dù về mặt nhan sắc có thể không bằng... “vợ người ta”. Ngay cổ ngữ cũng có câu: “Lấy vợ coi trọng hiền đức”. Phẩm hạnh, đạo đức, trí tuệ và không tham vọng tiền tài, danh lợi của người phụ nữ mới có thể tề gia giúp chồng làm nên sự nghiệp, chăm lo xây dựng gia đình, hậu phương vững chắc. Đó có thể là những kim chỉ nam quý báu để người đàn ông có thể lựa chọn người phụ nữ của cuộc đời mình để thăng tiến.
Đồng thời, đối với những người phụ nữ có chồng làm quan chức vụ việc trên cũng có thể rút ra bài học cho bản thân mình để trở thành “người phụ nữ làm nên thành công của chồng”.
Thay vì tham vọng, tiền tài vật chất, người phụ nữ nên chuyên tâm “tề gia nội trợ”, chăm lo việc nhà, dạy dỗ con cái thành hiền tài đất nước, luôn giữ gìn những giá trị chuẩn mực đạo đức, nâng cao trí tuệ bản thân để có thể chia sẻ cùng chồng trong cuộc sống. Người phụ nữ không nên thấy chồng làm quan chức mà nảy lòng tham, lợi dụng địa vị, chức vụ của chồng để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Bởi nếu làm vậy, không thể giúp chồng thăng tiến mà ngược lại sẽ dẫn đến sự thất bại của chồng mà bản thân cũng lao vào vòng lao lý. Thật đáng tiếc nếu một người đàn ông bị kỷ luật, thậm chí mất chức “do bóng dáng của một người phụ nữ”.
Mới đây, trong bài viết quan trọng “Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu: “Kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khoá mới những người có tham vọng quyền lực, chạy chức, chạy quyền, chạy phiếu bầu, chạy cơ cấu, bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", quan liêu, tham nhũng; bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói không đi đôi với làm; bản thân hoặc vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính”.
“Không để lọt những người mà bản thân hoặc vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính” là chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt trong công tác cán bộ. Đồng thời cũng là kim chỉ nam cho cán bộ chọn vợ và vợ quan chức nhìn nhận chấn chỉnh lối sống để làm hậu phương vững chắc cho chồng, tránh những hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến sự nghiệp, đường công danh của chính chồng mình. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Trưởng phòng thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt vì mượn tiền không trả

Nguồn: Truyền hình Cần Thơ.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)