Giám đốc BV Tâm Hồng Phước vay tín dụng đen cỡ nào khiến chủ nợ uy hiếp?

Google News

(Kiến Thức) - Xuất phát từ việc vay tiền lãi nặng, ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc BV Tâm Hồng Phước gần đây trả lãi trậm nên đã bị các đối tượng đến bệnh viện đập phá và uy hiếp nạn nhân.

Ngày 23/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ Đặng Quang Toàn (thường gọi là Toàn đen, 38 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng vợ và 12 đối tượng khác để điều tra về hành vi khống chế Giám đốc bệnh viện Tâm Hồng Phước để đòi nợ.
Đồng thời, công an đang tiến hành điều tra làm rõ về hành vi hoạt động cho vay nặng lãi dân sự với nhóm giang hồ này.
khoảng 17h chiều ngày 21/12, đối tượng Đặng Quang Toàn, biệt danh Toàn đen cùng vợ và 12 đối tượng khác bất ngờ xông vào Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước để uy hiếp rồi khống chế bác sĩ Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện này đòi nợ số tiền nợ hơn 500 triệu đồng, khiến cả bệnh viện hỗn loạn.
Giam doc BV Tam Hong Phuoc vay tin dung den co nao khien chu no uy hiep?
 Các đối tượng bị cơ quan chức năng nhanh chóng bắt giữ.
Khi tới phòng làm việc của ông Thử, Toàn hành hung ông Thử và cướp 1 cục tiền từ ngăn kéo của ông. Trong khi 2 bên giằng co cục tiền, Toàn dùng cây bút đâm thẳng vào người ông Thử. Sau đó, Toàn tiếp tục hành hung nhưng ông Thử né được và gọi điện báo Công an đến hỗ trợ, bắt giữ nhóm đối tượng trên.
Theo lời khai của các đối tượng cùng nạn nhân là bác sĩ Nguyễn Thế Thử (Giám đốc bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước) thì vụ việc xuất phát từ việc vay tiền lãi nặng. Theo đó, ông Thử xây dựng bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc, khu phố 1, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 10 năm trước.
Trong quá trình này, ông Thử có vay tiền của nhiều người để chi trả cho việc xây dựng và duy trì hoạt động của bệnh viện. Mới đây, ông Thử vay của vợ chồng Toàn số tiền là 550 triệu đồng. Việc cho vay này được 2 bên thoả thuận với nhau, ông Thử vẫn thường xuyên trả lãi cho vợ chồng Toàn.
Gần đây, giám đốc bệnh viện chi trả lãi chậm nên vợ chồng Toàn phạt ông này với số tiền lãi là 25 triệu đồng/ngày. Mỗi ngày, ông Thử đều phải chi trả tiền lãi lẫn tiền vay.
Chiều 21/12, vợ chồng Toàn đòi nợ ông Thử không được nên đã kéo theo 12 đàn em tới bệnh viện để lấy nợ. Sau đó, nhóm kéo lên phòng của ông Thử nói chuyện uy hiếp yêu cầu ông này trả nợ.
Hiện vụ việc Giám đốc BV Tâm Hồng Phước vay tín dụng đen đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Cuộc trốn chạy của con nợ vay nặng lãi

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)