Giảm án cho 9X trong đường dây tiêu thụ xe gian

Google News

Vợ chồng Lữ Tuấn Sĩ và Trần Thanh Bạch lôi kéo con trai là Lữ Trọng Quang cùng tham gia vào đường dây thu mua xe từ các đối tượng trộm cắp.

Ngày 6/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử Nguyễn Huỳnh Cù Sinh (37 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Trần Thanh Bạch (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội Trộm cắp tài sản, Lữ Trọng Quang (20 tuổi, con ruột của Bạch) về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Giam an cho 9X trong duong day tieu thu xe gian
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa. 
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/9/2016, TAND TP.HCM đã tuyên phạt 10 bị cáo trong đường dây trộm cắp này từ 9 tháng đến 6 năm tù giam về các tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo bản án sơ thẩm, sau khi ra tù, vợ chồng Lữ Tuấn Sĩ và Trần Thanh Bạch lôi kéo con trai là Lữ Trọng Quang cùng tham gia vào đường dây thu mua xe từ các đối tượng trộm cắp, trong đó có Nguyễn Huỳnh Cù Sinh. Ngoài ra, Bạch và chồng còn thuê người "xẻ thịt" xe, lấy phụ tùng bán ra chợ phụ tùng Tân Thành (quận 5, TP.HCM).
Để đối phó với công an, Sĩ thuê người làm nhiệm vụ cảnh giới. Còn Bạch mang những phụ tùng đắt tiền ra chợ bán. Phần sườn xe, lốc máy và biển số được nữ bị cáo này cho đàn em mài, cắt, đục, dập mất số rồi bán ve chai.
Giam an cho 9X trong duong day tieu thu xe gian-Hinh-2
 Bị cáo Nguyễn Huỳnh Cù Sinh bị áp giải sau phiên tòa. Ảnh: Kỳ Hoa.
Với thủ đoạn trên, nhóm người này đã tiêu thụ 7 chiếc xe trộm cắp được ở các quận, huyện tại TP.HCM và tỉnh, thành khác. Trước đó, Trần Thanh Bạch từng vào tù 2 lần vì tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo của Lữ Trọng Quang, thay đổi hình phạt từ 9 tháng tù giam thành 9 tháng tù treo về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Đồng thời, HĐXX quyết định bác kháng cáo của Nguyễn Huỳnh Cù Sinh và Trần Thanh Bạch, giữ nguyên mức án sơ thẩm là 6 năm tù đối với Bạch, 3 năm tù đối với Sinh cùng về tội Trộm cắp tài sản.
Theo Kỳ Hoa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)