9X đạt 3 điểm 10 và chuyện bị mắng vì học quên ăn

Google News

Ước mơ trở thành bác sĩ, Lê Hữu Hiếu tập trung ôn thi THPT quốc gia. Nhiều lần, em bị mẹ mắng do mải giải đề đến mức quên ăn cơm.

Ngày 6/7, khi biết kết quả thi THPT quốc gia, Lê Hữu Hiếu (18 tuổi), học sinh trường THPT Yên Định 1, Thanh Hóa, ngay lập tức gọi điện báo tin cho bố mẹ, thầy cô. Với 3 điểm 10 ở môn Toán, Hóa học và Sinh học, Hiếu đang tiến gần hơn tới giấc mơ trở thành bác sĩ.
Giải đề thay ăn cơm
Hiếu bắt đầu chuyển hướng ôn thi khối B từ giữa năm lớp 11. Ngoài giờ học ở trường, học thêm với thầy cô, em dành 4 tiếng mỗi tối để ôn bài, luyện đề.
“Em xác định tự học là chính nên thường tìm kiếm tài liệu trên mạng, đặc biệt các đề thi do thầy Thịnh Văn Nam chia sẻ”, Hiếu kể.
Hoàn cảnh gia đình không mấy dư dả để Lê Hữu Hiếu theo học các lớp luyện thi. Đổi lại, em nhận được sự giúp đỡ tận tình từ giáo viên trong trường. Thầy cô thường xuyên cung cấp tài liệu, sẵn sàng giải đáp thắc mắc khi cậu học trò gặp phải bài tập quá khó.
9X dat 3 diem 10 va chuyen bi mang vi hoc quen an
Lê Hữu Hiếu đạt 3 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh chụp màn hình. 
Ba điểm 10 là minh chứng rõ nhất cho những cố gắng của Hiếu trong thời gian qua. Nhưng khi nói về thành tích đáng nể này, chàng trai xứ Thanh lại hết mực khiêm tốn. Em cho rằng đó là kết quả của tính cần cù cùng sự may mắn khi được hỗ trợ rất nhiều trong quá trình học.
Khi được hỏi về quá trình ôn thi, Hiếu ngại ngùng chia sẻ chuyện em thường xuyên bị mẹ mắng vì quá tập trung học hành.
“Ngồi vào bàn học, em mải mê giải đề, không biết đến thời gian và cũng quên luôn việc ăn cơm. Quên nhiều lần quá nên mẹ em hay mắng”, Hiếu chia sẻ.
Khó khăn là động lực
Với điểm tuyệt đối cho tổ hợp xét tuyển Toán, Hóa học, Sinh học, Hiếu sẽ dễ dàng trúng tuyển vào các trường hàng đầu ở Việt Nam. Nam sinh cho biết em đã đăng ký vào ĐH Y Dược TP.HCM. Quyết định này không bất ngờ vì em ước mơ thành bác sĩ nhưng không phải không có tiếc nuối.
Ban đầu, Hữu Hiếu muốn theo học Học viện Kỹ thuật Quân sự nhưng không đảm bảo yêu cầu về sức khỏe. Thêm vào đó, bố mẹ cũng thường xuyên ốm đau nên em muốn theo học ngành Y.
Ước mơ này nhận được sự ủng hộ của gia đình và họ hàng. Đây cũng là mục tiêu phấn đấu của Hiếu khi quyết định chuyển sang ôn thi khối B và lựa chọn đăng ký vào ĐH Y Dược TP.HCM.
9X dat 3 diem 10 va chuyen bi mang vi hoc quen an-Hinh-2
Hiếu (bên phải) tham gia tiếp sức cho bạn thân trong cuộc thi trí tuệ "Âm vang xứ Thanh" của ĐTH Thanh Hóa. Ảnh: NVCC. 
Khi được hỏi tại sao lại chọn theo học ở trường cách nhà quá xa, Hiếu giải thích nếu vào TP.HCM, họ hàng sống trong này sẽ hỗ trợ em học hành, giảm bớt gánh nặng kinh tế đối với bố mẹ vốn đau yếu.
“Em cũng buồn nếu phải sống xa gia đình, bạn bè nhưng với tình hình hiện tại, đó là quyết định tốt nhất cho tương lai”, Hiếu tâm sự.
Nam sinh cho rằng khó khăn không phải rào cản mà là động lực để em vươn lên, quyết tâm thành công. Cũng chính vì thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, em mới nỗ lực gấp bội, trưởng thành, chín chắn hơn.
Ngoài ra, hoàn cảnh sống cũng giúp Hiếu cảm nhận rõ hơn sự quan tâm, giúp đỡ từ nhà trường, giáo viên trong suốt 12 năm học qua. Mỗi suất học bổng được nhận, mỗi cuốn tài liệu thầy cô trao không chỉ giúp em vượt qua khó khăn vật chất mà còn là lời động viên quý giá, giúp nam sinh quyết tâm hơn.
Nhờ sự giúp đỡ đó, Hiếu liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 10 năm, giải nhì ViOlympic Toán cấp tỉnh năm lớp 7, giải khuyến khích Hóa học cấp tỉnh năm lớp 9 cùng hai giải nhì cấp tỉnh tại cuộc thi Giải Hóa trên máy tính Casio và kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa năm lớp 12.
Thành tích học tập những năm qua cùng kết quả tại kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi là sự đền đáp tuyệt vời nhất với gia đình, thầy cô của cậu học trò xứ Thanh.
Hiếu cho biết thêm thời gian tới, em sẽ cố gắng trau dồi vốn ngoại ngữ, chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.
Theo Nguyễn Sương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)