Gia đình Đoàn Thị Hương chuẩn bị mổ lợn đón con gái

Google News

Cha mẹ Đoàn Thị Hương cho biết gia đình được hỗ trợ để đi xe từ Nam Định đi đón con gái trở về nước ngày 3/5.

Ông Đoàn Văn Thạnh, cha của Đoàn Thị Hương, xác nhận qua điện thoại với Zing.vn gia đình sẽ được “nhà nước chở đi” từ chiều 3/5 để đón con gái.
“Chuẩn bị mổ lợn ăn mừng, nhưng nhà nghèo nên không làm to, chỉ mâm cơm liên hoan mừng em về vậy thôi”, bà Nguyễn Thị Vỳ, mẹ kế của Đoàn Thị Hương, nói với Zing.vn qua điện thoại.
Hai ông bà cho biết ông Thạnh và có thể anh Đoàn Văn Bính, anh trai của Hương sẽ đi đón, nhưng chưa rõ mấy giờ Hương sẽ về đến nhà.
Gia dinh Doan Thi Huong chuan bi mo lon don con gai
Đoàn Thị Hương rạng rỡ sau phiên tòa ngày 1/4, biết rằng mình sẽ được giảm án và trả tự do vào tháng 5. Ảnh: AP.
Một trong ba luật sư của Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik, trả lời Zing.vn qua tin nhắn cho biết Hương sẽ được thả khỏi nhà tù vào lúc 7-8h sáng 3/5 giờ địa phương. Báo Star Online (Malaysia) cho biết Hương sẽ bay về Việt Nam vào tối cùng ngày trên một chuyến bay của Vietnam Airlines.
Đoàn Thị Hương là đồng phạm trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, vào tháng 2/2017.
Trong phiên tòa ngày 1/4, Hương nhận tội "cố ý gây thương tích", bị tuyên án tù 3 năm 4 tháng, nhưng sau đó được giảm án vì hành vi tốt. Cô được thả ngày 3/5 vì án tù đã giảm được tính từ tháng 2/2017, khi cô bị bắt ở sân bay Kuala Lumpur nơi công dân Triều Tiên bị giết hại.
Gia đình Hương cho biết đang nhận được nhiều lời chúc mừng từ người thân, hàng xóm vì sắp đón con gái trở về. Khi được hỏi về mong muốn của Hương làm ca sĩ, diễn viên sau khi được tự do, bà Vỳ cho biết “gia đình ủng hộ, nếu em có khả năng thì gia đình luôn ủng hộ”.
Sau nhiều năm sống xa nhà và hai năm chịu cảnh giam giữ trong nhà tù Malaysia, Hương gần như sẽ bắt đầu lại với hai bàn tay trắng.
“Hương không còn gì ở nhà, quần áo ngày xưa cũng không còn”, mẹ kế của Hương cho biết. Gia đình cũng không được liên hệ hay nhận được đồ đạc gì từ nơi con gái từng ở trọ trước khi vướng phải vòng lao lý.
Bà Vỳ nói thêm gia đình ủng hộ dù sắp tới Hương quyết định lại đi xa nhà để lập nghiệp hay sớm lập gia đình.
“Đấy là quyền quyết định của em, bây giờ bố mẹ giữ cũng chả được”, bà nói.
Theo Trọng Thoan/ZVN

>> xem thêm

Bình luận(0)