Đứng tim giây phút hai đoàn tàu suýt đâm nhau ở Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Các cư dân sống gần nút giao đường sắt ở ga Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) một phen bàng hoàng khi chứng kiến giây phút hai tàu hỏa chạy ngược hướng suýt đâm nhau ở khoảng cách 10m.

Video clip giây phút hai đoàn tàu suýt đâm nhau ở Đồng Nai:
Chiều 27/2, trao đổi với Kiến Thức, đại diện lãnh đạo xí nghiệp đầu máy, toa xe Sài Gòn cho biết đang phối hợp với các ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân một vụ uy hiếp an toàn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại cung đường sắt ga Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).
Giây phút 2 đoàn tàu chạy ngược chiều nhau suýt đối đầu ở Đồng Nai. 
Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, tàu hỏa SE25 (chở khách từ Hà Nội vào Sài Gòn) vừa chạy qua ga Dầu Giây thì nhận được điện báo từ nhân viên gác chắn Dầu Giây yêu cầu dừng tàu khẩn cấp. Cùng thời điểm này, tàu hàng (đang chạy hướng ngược lại) cũng nhận được điện báo khẩn từ nhân viên gác chắn Dầu Giây yêu cầu dừng.
Trước tình huống bất ngờ này, hai đoàn tàu đã dừng lại khi chỉ cách nhau khoảng 10m. Vụ việc khiến hàng trăm hành khách và người dân địa phương được một phen “thoát tim” khi suýt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.
Theo ông Hoàng Quang Vinh, Giám đốc xí nghiệp đầu máy, toa xe Sài Gòn xác nhận có xảy ra sự cố 2 đoàn tàu suýt đâm nhau ở gần ga Dầu Giây.
Sau khi dừng lại, tàu khách nhận được hướng dẫn của nhân viên gác chắn yêu cầu cho tàu lùi lại ga với lý do tránh một tàu hàng đang chạy qua và sau đó tiếp tục hành trình đưa khách về ga Sài Gòn. Vụ việc vô cùng may mắn khi không xảy ra thảm nạn, tuy nhiên một số chuyến tàu đã bị chậm giờ khởi hành so với kế hoạch.
Theo ông Vinh, vụ việc đã được báo cáo gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Cũng trong ngày hôm nay (27/2), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã lập đoàn cán bộ đến Đồng Nai để kiểm tra, xử lý vụ việc.
Nhất Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)