Dùng ô tô chở súng và ma túy "thông chốt"

Google News

Từ ngày 9 đến 13/9, các Tổ công tác tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 khu vực cầu Phước Long (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời hai vụ việc liên quan đến ma túy và công cụ hỗ trợ.

Ngày 16/9, Công an TP.HCM cho biết Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba người để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ.
Những bị can này gồm Lư Khánh Phong (36 tuổi), Phan Quốc Bảo (34 tuổi, cùng ngụ quận Phú Nhuận); Trần Thịnh Vượng (33 tuổi, ngụ quận 7)
Dung o to cho sung va ma tuy
 Phong hiện đã bị khởi tố, bắt giam. Ảnh: KM
Theo đó, khuya 9-9, Tổ công tác tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 khu vực cầu Phước Long phát hiện ô tô 7 chỗ biển số 51F-273.27 do Phong điều khiển chở theo Bảo có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra.
Cả hai người trên ô tô đều không xuất trình được giấy đi đường hợp lệ.
Tổ kiểm soát kiểm tra bên trong phương tiện và phát hiện một gói nylon chứa tinh thể không màu nghi là ma túy đá và một hộp nhựa màu đen có chứa một khẩu súng ngắn bằng kim loại bắn đạn cao su.
Dung o to cho sung va ma tuy
Súng và đạn cao su bị phát hiện trên xe Phong. Ảnh: KM 
Tổ công tác lập tức tạm giữ người và phương tiện, phối hợp với các lực lượng khác để xử lý vụ việc theo quy định.
Qua khám xét khẩn cấp ô tô do Long điều khiển, công an thu giữ thêm nhiều túi nylon chứa tinh thể không màu và các viên nén nghi là ma túy.
Kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM đã xác định mười gói nylon thu giữ của Phong là ma túy ở thể rắn, với khối lượng 0,6887 g loại Ketamine; 1,6351 g loại Methamphetamine và 2,8806 g loại MDMA.
Dung o to cho sung va ma tuy
Công an giám định tang vật phát hiện trên xe do Phong điều khiển. Ảnh: KM 
Tiếp đó, vào rạng sáng 13/9, Tổ công tác tiếp tục ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm soát đối với ô tô bốn chỗ biển kiểm soát 51H-926.74 do Trần Thịnh Vượng (33 tuổi, ngụ tại quận 7) điều khiển.
Qua kiểm tra, Vượng không xuất trình được giấy đi đường theo quy định và có nhiều biểu hiện nghi vấn.
Khi kiểm soát phương tiện kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác phát hiện trên xe có ba gói nylon chứa tinh thể không màu và các viên nén nghi là ma túy.
Dung o to cho sung va ma tuy
Vượng bị phát hiện tàng trữ ma túy khi qua chốt kiểm soát. Ảnh: KM 
Kết quả giám định số tang vật thu giữ của Vượng, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM xác định hai gói nylon bên trong chứa tinh thể không màu có khối lượng 1,806 g là ma túy ở thể rắn loại Ketamine, hai viên nén màu tím có khối lượng 0,8726 g là ma túy ở thể rắn loại MDMA.
Theo Công an TP.HCM, cả hai vụ việc đều được Công an huyện Nhà Bè phát hiện, ngăn chặn kịp thời tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Dung o to cho sung va ma tuy
Tang vật thu giữ trên xe của Vượng. Ảnh: KM 
Công an TP.HCM cho biết, thời gian gần đây thường xuyên phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Điều này cho thấy bên cạnh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, lực lượng Công an TP cũng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự của TP.

Theo Kiều Mộc/ Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)