Tìm thấy đoàn tàu chở vàng của phát xít Đức ở Ba Lan

Google News

(Kiến Thức) - Một người Ba Lan và một người Đức vừa mới tuyên bố tìm thấy đoàn tàu chở vàng của phát xít Đức biến mất cách đây 70 năm.

Thông tin phát hiện đoàn tàu chở vàng của phát xít Đức mất tích từ 70 năm trước khi Đức Quốc xã cố tình che giấu kho báu của mình trong lúc Hồng quân Liên Xô đang tiến đánh đến gần mới được công bố gây chú ý dư luận.
Theo truyền thuyết địa phương, đoàn tàu trên của phát xít Đức chất đầy đá quý, súng, đã được đưa tới phía tây nam, xuyên qua các dãy núi để hướng về biên giới.
Tim thay doan tau cho vang cua phat xit Duc o Ba Lan
Quân đội của Hitler được cho là đã chất đầy vàng, súng ống... lên một đoàn tàu và giấu chúng đi để kho báu không rơi vào tay Liên Xô. 
Hiện, một công ty luật đại diện cho một người Ba Lan và một người Đức đã liên lạc với giới chức địa phương quận Wallbrzych, tây nam Ba Lan và cho biết, đã tìm thấy đoàn tàu chở đầy kho báu dài 150m trên này. Theo luật pháp Ba Lan, hai người tìm ra đoàn tàu chứa kho báu sẽ nhận được 10% giá trị những gì họ tìm thấy.
"Các luật sư, quân đội, cảnh sát và lực lượng chữa cháy hiện đang xử lý việc này. Trước đây, khu vực đó chưa bao giờ được khai quật và chúng tôi không biết có thể tìm thấy những gì", Marika Tokarska - quan chức của hội đồng quận Walbrzych cho hay.
Các bản tin địa phương cho hay, đoàn tàu chở vàng của Đức quốc xã trên đã mất tích vào năm 1945, chứa đầy những món đồ cướp bóc được ở thành phố Breslau của Đức vào thời điểm đó (hiện là Wroclaw và là một phần của Ba Lan) khi Hồng quân Liên Xô gần kết thúc Chiến tranh thế giới 2.
Một bản tin địa phương đưa tin đoàn tàu trên được bọc sắt và thuộc về Wehrmacht - quân đội của Đức Quốc xã.
Tim thay doan tau cho vang cua phat xit Duc o Ba Lan-Hinh-2
 Lính Mỹ phát hiện và thu giữ một hộp gỗ chứa một số lượng lớn nhẫn vàng có giá trị. Ảnh chụp ngày 8/4/1945.
Radio Wroclaw dẫn nguồn tin từ cộng đồng địa phương cho biết, đoàn tàu chở kho báu đã tiến vào một đường hầm ở gần lâu đài Ksiaz, ở vùng núi non Hạ Silesian và kể từ đó không xuất hiện. Cũng theo một giả thuyết khác, đường hầm này sau đó đã bị đóng lại và vị trí của nó cũng bị quên lãng từ lâu.
Đài phát thanh Wroclaw đưa tin đoàn tàu dài 150m này chở súng, các thiết bị công nghiệp, đá quý và nhiều vật báu khác khi mất tích năm 1945.
Tuy nhiên, bà Tokarska cho hay chưa nhận được thông tin chi tiết nào về địa điểm hay những thứ mà đoàn tàu mất tích chở. Một số người hoài nghi cho rằng chưa có bằng chứng xác thực về việc tìm thấy đoàn tàu trên.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)