Dự báo thời tiết: Bão cấp 8 hình thành gần Biển Đông

Google News

Chiều nay, Choiwan nằm trên khu vực miền trung Philippines với sức gió mạnh nhất cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày và đêm nay, bão Choiwan đi theo hướng bắc tây bắc, vận tốc 15-20 km/h và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến chiều 3/6, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển phía tây đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.
Sau đó, hình thái này đổi hướng đi chếch theo hướng bắc đông bắc, vận tốc giảm xuống còn 15 km/h. Chiều 4/6, tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển phía đông nam đảo Đài Loan. Sức gió mạnh nhất giữ nguyên cấp 6, giật cấp 8.
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết áp thấp nhiệt đới sẽ đi hướng ra ngoài Biển Đông, không có khả năng tiến sâu vào vùng biển này. Tuy nhiên, ảnh hưởng rìa phía tây của hình thái này sẽ gây mưa dông và gió mạnh cấp 6 cho khu vực bắc và giữa Biển Đông.
Du bao thoi tiet: Bao cap 8 hinh thanh gan Bien Dong
 Hình ảnh đường đi của bão Choiwan. Ảnh: NCHMF.
Về thời tiết đất liền, chuyên gia cho biết một rãnh áp thấp đang bị nén và đẩy dịch xuống phía nam. Sau khi kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, các hình thái này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực Bắc Bộ từ chiều tối mai (3/6).
Đợt mưa này ở miền Bắc khả năng kéo dài đến hết ngày 4/6 với lượng mưa phổ biến 80-150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm. Do mưa xảy ra sau những ngày nắng nóng gay gắt, chuyên gia cảnh báo người dân đề phòng các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngoài ra, từ đêm 6/6 đến đêm 9/6, Bắc Bộ tiếp tục bước vào một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa lớn. Nhiều nơi đề phòng ngập úng, lũ quét, sạt lở.
Theo Mỹ Hà/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)