Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến metro số 3) có tổng mức đầu tư 36.000 tỷ đồng với chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Dự án này có 8 ga trên cao (S1-S8), 4 ga ngầm (từ S9 -S12, trong đó có 2 ga kết nối và trung chuyển là Cầu Giấy và Cát Linh) và khu depot tại Nhổn. Ảnh phối cảnh đoạn trên cao đầu tiên để tàu đi từ khu depot Nhổn ra ga Nhổn.Tuyến chạy dọc theo trục đường Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy - Kim Mã và xuống đi ngầm tại khu vực đường Ngọc Khánh - Cát Linh - Quốc Tử Giám và kết thúc trước cửa ga Hà Nội. Lộ trình tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: Google Maps.Đây là là dự án trọng điểm của Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của thủ đô. Phối cảnh ga S1, Nhổn - trên Quốc lộ 32 gần trường Đại học Công nghiệp có 2 cầu thang lên xuống ở 2 bên Quốc lộ 32.Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Ảnh phối cảnh ga S2 - Minh Khai - cách ga Nhổn 1,1km - trên QL32 và cầu thang lên xuống 2 bên QL.Được đánh giá là tuyến trọng điểm, dự án Tuyến Đường sắt Đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có khả năng đáp ứng được nhu cầu đi lại của 20% dân số Hà Nội (khoảng 1,5 triệu người) ở 6 quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Phối cảnh ga S3 - Phú Diễn, gần đường ray tàu hỏa trên QL32 và có cầu thang lên xuống 2 bên đường.Khi bắt đầu vận hành, với năng lực chuyên chở cao gấp 100 lần xe buýt và hơn 400 lần xe máy, tuyến có thể chở đến 8.600 hành khách/giờ. Ga S4 - Cầu Diễn - gần cầu vượt sông Nhuệ - trên QL32 và cầu thang lên xuống 2 bên QLĐoàn tàu 4 toa có sức chứa tối đa là 916 người, mật độ là 6 người/m2. Tuyến hầm gồm 2 ống đơn, thi công đào hầm bằng máy TBM (Tunnel Boring Machine) - máy khoan hầm toàn tiết diện. Ga S5 - Lê Đức Thọ - dọc đường Hồ Tùng Mậu, gần trường Đại học Thương Mại - cầu thang lên xuống 2 bên đường Hồ Tùng Mậu.Theo thông tin của Metro Hà Nội, tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có đường sắt khổ đôi theo tiêu chuẩn châu Âu rộng 1,435m; toa tàu loại B, chiều rộng khoảng 2,75 - 3m, chiều dài trung bình 20m, cao 3,69m. Ga S6 - Đại học Quốc Gia, có cầu thang lên xuống 2 bên đường Xuân Thủy.Tuyến được thực hiện bởi các đơn vị đến từ các nước khác nhau như Pháp, Ý, Hàn Quốc, Việt Nam, sử dụng công nghệ châu Âu. Ga S7 - Chùa Hà - dọc đường Cầu Giấy và cầu thang lên xuống 2 bên đường Cầu Giấy.Depot Tuyến 3 đặt tại Nhổn, có diện tích khoảng 15 ha (tại các phường Minh Khai & Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm). Theo Ban quản lý dự án, hiện khu depot đã thi công các công trình kỹ thuật đạt 100% tiến độ. Ga S8 - Cầu Giấy - đối diện trường Đại học Giao thông - Vận tải - cầu thang lên xuống 1 bên đường Cầu Giấy.Ga S9 - Kim Mã - gần khách sạn Daewoo, bắt đầu đi ngầm và có lối lên xuống 1 bên phố Kim Mã.Ga S10 - Cát Linh - lối lên xuống cạnh khách sạn Pullman trên phố Cát Linh.Ga S11 - Văn Miếu - lối lên xuống phố Quốc Tử Giám.Ga S12 - Ga Hà Nội - lối lên xuống trên phố Trần Hưng Đạo, trước Ga Hà Nội.
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội (
tuyến metro số 3) có tổng mức đầu tư 36.000 tỷ đồng với chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Dự án này có 8 ga trên cao (S1-S8), 4 ga ngầm (từ S9 -S12, trong đó có 2 ga kết nối và trung chuyển là Cầu Giấy và Cát Linh) và khu depot tại Nhổn. Ảnh phối cảnh đoạn trên cao đầu tiên để tàu đi từ khu depot Nhổn ra ga Nhổn.
Tuyến chạy dọc theo trục đường Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy - Kim Mã và xuống đi ngầm tại khu vực đường Ngọc Khánh - Cát Linh - Quốc Tử Giám và kết thúc trước cửa ga Hà Nội. Lộ trình tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: Google Maps.
Đây là là dự án trọng điểm của Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của thủ đô. Phối cảnh ga S1, Nhổn - trên Quốc lộ 32 gần trường Đại học Công nghiệp có 2 cầu thang lên xuống ở 2 bên Quốc lộ 32.
Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010, dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Ảnh phối cảnh ga S2 - Minh Khai - cách ga Nhổn 1,1km - trên QL32 và cầu thang lên xuống 2 bên QL.
Được đánh giá là tuyến trọng điểm, dự án Tuyến Đường sắt Đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ có khả năng đáp ứng được nhu cầu đi lại của 20% dân số Hà Nội (khoảng 1,5 triệu người) ở 6 quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Phối cảnh ga S3 - Phú Diễn, gần đường ray tàu hỏa trên QL32 và có cầu thang lên xuống 2 bên đường.
Khi bắt đầu vận hành, với năng lực chuyên chở cao gấp 100 lần xe buýt và hơn 400 lần xe máy, tuyến có thể chở đến 8.600 hành khách/giờ. Ga S4 - Cầu Diễn - gần cầu vượt sông Nhuệ - trên QL32 và cầu thang lên xuống 2 bên QL
Đoàn tàu 4 toa có sức chứa tối đa là 916 người, mật độ là 6 người/m2. Tuyến hầm gồm 2 ống đơn, thi công đào hầm bằng máy TBM (Tunnel Boring Machine) - máy khoan hầm toàn tiết diện. Ga S5 - Lê Đức Thọ - dọc đường Hồ Tùng Mậu, gần trường Đại học Thương Mại - cầu thang lên xuống 2 bên đường Hồ Tùng Mậu.
Theo thông tin của Metro Hà Nội, tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có đường sắt khổ đôi theo tiêu chuẩn châu Âu rộng 1,435m; toa tàu loại B, chiều rộng khoảng 2,75 - 3m, chiều dài trung bình 20m, cao 3,69m. Ga S6 - Đại học Quốc Gia, có cầu thang lên xuống 2 bên đường Xuân Thủy.
Tuyến được thực hiện bởi các đơn vị đến từ các nước khác nhau như Pháp, Ý, Hàn Quốc, Việt Nam, sử dụng công nghệ châu Âu. Ga S7 - Chùa Hà - dọc đường Cầu Giấy và cầu thang lên xuống 2 bên đường Cầu Giấy.
Depot Tuyến 3 đặt tại Nhổn, có diện tích khoảng 15 ha (tại các phường Minh Khai & Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm). Theo Ban quản lý dự án, hiện khu depot đã thi công các công trình kỹ thuật đạt 100% tiến độ. Ga S8 - Cầu Giấy - đối diện trường Đại học Giao thông - Vận tải - cầu thang lên xuống 1 bên đường Cầu Giấy.
Ga S9 - Kim Mã - gần khách sạn Daewoo, bắt đầu đi ngầm và có lối lên xuống 1 bên phố Kim Mã.
Ga S10 - Cát Linh - lối lên xuống cạnh khách sạn Pullman trên phố Cát Linh.
Ga S11 - Văn Miếu - lối lên xuống phố Quốc Tử Giám.
Ga S12 - Ga Hà Nội - lối lên xuống trên phố Trần Hưng Đạo, trước Ga Hà Nội.