Dính nhiều tai tiếng, Công ty Anh Huy vẫn được huyện Hoài Đức trao dự án tiền tỷ

Google News

Công ty TNHH Anh Huy là nhà thầu "quen mặt" của huyện Hoài Đức (Hà Nội) nhưng lại dính nhiều tai tiếng về chất lượng thi công và sử dụng lao động không bảo hiểm

Mới đây, Công ty TNHH Anh Huy, có địa chỉ tại Khu 3, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã tiếp tục được UBND huyện Hoài Đức (đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức) phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo đường Sơn Đồng – Song Phương đoạn từ cầu Sơn Đồng đến đê Tả Đáy với tổng giá trị dự toán xây dựng công trình là hơn 141 tỷ đồng. Đơn vị liên danh, đồng hành với Anh Huy là Công ty CP Công trình giao thông 18 và Công ty CP đầu tư phát triển Hugia.
Dinh nhieu tai tieng, Cong ty Anh Huy van duoc huyen Hoai Duc trao du an tien ty
 Tuyến đường Sơn Đồng - Song Phương bị đứt gãy, xuống cấp nhưng vẫn chưa được liên danh Công ty TNHH Anh Huy bắt tay vào thi công, bảo đảm ATGT dù đã trúng thầu.
Theo tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ngày 21/12/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức đã có thông báo gửi Phòng quản lý đô thị huyện Hoài Đức, UBND các xã Sơn Đồng và Song Phương về việc khởi công xây dựng công trình và thông tin ngày dự kiến tổ chức khởi công là 29/12/2021 với thời gian thi công 540 ngày.
Dự án nâng cấp, cải tạo đường Sơn Đồng – Song Phương đoạn từ cầu Sơn Đồng đến đê Tả Đáy là loại công trình giao thông đường bộ cấp III với tổng chiều dài 3,3km nhưng đã được UBND huyện Hoài Đức “mạnh tay” đầu tư hơn 141 tỷ đồng (trung bình hơn 43 tỷ đồng cho 1km). Dự án được UBND huyện Hoài Đức tiếp tục đặt niềm tin vào Công ty TNHH Anh Huy – nhà thầu “quen mặt” của địa phương này nhưng cũng nhiều lần dính lùm xùm, tai tiếng.
Ngày 10/3/2022, thực địa tại vị trí thi công của dự án nâng cấp, cải tạo đường Sơn Đồng – Song Phương đoạn từ cầu Sơn Đồng đến đê Tả Đáy ( xã Sơn Đồng, xã Song Phương – huyện Hoài Đức), PV Báo Tri thức và Cuộc sống ghi nhận chưa có bất kỳ hoạt động tổ chức thi công, bảo đảm an toàn giao thông tại dự án nào của liên danh các nhà thầu, mặc dù chủ đầu tư đã có thông báo khởi công từ ngày 29/12/2021. Thậm chí, bề mặt đường Sơn Đồng – Song Phương qua các vị trí trước cổng trường THCS Nguyễn Văn Huyên và dự án Sơn Đồng center đã bị đứt gãy trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Như vậy, tính đến nay dự án nâng cấp, cải tạo đường Sơn Đồng – Song Phương đã chậm thi công hơn 2 tháng và dường như công tác bảo đảm an toàn giao thông tại dự án đang bị chủ đầu tư và liên danh các nhà thầu “bỏ rơi” khiến người dân địa phương và người tham gia giao thông bức xúc.
Được biết, Công ty TNHH Anh Huy là nhà thầu “quen mặt” của huyện Hoài Đức. Nhiều năm trở lại đây, công ty này đã liên tiếp trúng các gói thầu tiền tỷ bằng các hình thức đơn phương hoặc liên danh.
Theo đó, từ 3/2018 đến 4/2018, công ty này đã trúng ít nhất 6 gói thầu xây lắp trên địa bàn huyện Hoài Đức với tổng giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng. Mặc dù những gói thầu trên của công ty Anh Huy đều có hình thức đấu thầu rộng rãi nhưng chỉ số tiết kiệm rất thấp, nhiều gói thầu giá trúng thầu còn cao hơn giá dự toán.
Tiêu biểu là gói thầu thi công xây dựng công trình dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thông xã Cát Quế, tuyến 1, 2, 3 thôn Cát Ngòi. Chủ đầu tư của công trình này là UBND xã Cát Quế với giá dự toán là 7.384.058.000 đồng, nhưng giá trúng thầu lại là 7.514.174.000 đồng (hệ số tiết kiệm -130.116.000 đồng).
Tương tự, dự án thi công xây dựng tuyến đường giao thông thôn Đông La, xã Đông Lao - tuyến đường xóm 4, xóm 5 có giá gói thầu là 5.778.611.000 đồng, giá trúng thầu là 5.902.451.000 đồng (chỉ số tiết kiệm là -123.840.000 đồng).
Dự án xây lắp đường giao thông nông thôn tuyến đường xóm 1, xóm 2, xóm 3 do UBND xã Đông La làm chủ đầu tư, giá dự toán là 10.266.040.000 đồng, giá trúng thầu lại lên tới 10.488.468.000 đồng (hệ số tiết kiệm là -222.428.000 đồng); …
Video: Công ty TNHH Anh Huy thi công "bát nháo", chủ đầu tư ở đâu?. Nguồn: Công Luận.
Với chủ đầu tư là UBND huyện Hoài Đức (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức), Công ty TNHH Anh Huy cũng liên tiếp được “gửi tiền tỷ”. Cụ thể, ngày 7/11/2019, liên danh Công ty TNHH Anh Huy và Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ thương mại Trường Hưng được UBND huyện Hoài Đức phê duyệt trúng thầu dự án tuyến đường dọc kênh Đan Hoài phía bờ trái từ Minh Khai đến Tiền Yên với giá trị hơn 74 tỷ đồng.
Ngày 11/1/2020, liên danh Công ty TNHH Anh Huy và Công ty CP Công trình giao thông 18 trúng gói thầu thi công xây dựng công trình + Hạng mục chung thuộc dự án tuyến đường dọc kênh Đan Hoài từ Tiền Yên đến Song Phương với giá trị 43 tỷ đồng.
Ngày 20/5/2020, Công ty TNHH Anh Huy trúng gói thầu thi công xây dựng công trình đường từ đường tỉnh 422 đến đê Tả Đáy qua UBND xã Cát Quế với giá trị hơn 9 tỷ đồng.
Ngày 8/7/2020, công ty TNHH Anh Huy trúng gói thầu cải tạo, nâng cấp tuyến Tiền Yên đi Đắc Sở trị giá 13 tỷ đồng.
Ngày 8/9/2020, Công ty này với tư cách độc lập đã tiếp tục trúng gói thầu nâng cấp, chỉnh trang đường Lại Yên – Tiền Yên giá trị hơn 11 tỷ đồng.
Mặc dù trúng rất nhiều gói thầu tiền tỷ của UBND huyện Hoài Đức nhưng Công ty TNHH Anh Huy lại dính nhiều tai tiếng, lùm xùm khi bị người dân và báo chí phản ánh về chất lượng xây dựng, tiến độ thi công, sự cẩu thả trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, Công ty TNHH Anh Huy từng bị Báo Công luận phản ánh tình trạng sử dụng lao động chui, giá rẻ khi không có hợp đồng, không có bảo hiểm...
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)