Dân tự lập BOT ở bờ ao, thu phí xe máy đi qua

Google News

Một người dân ở Điện Biên đã tự lập gác chắn và thu phí những xe máy đi qua bờ ao nhà mình.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook chia sẻ một clip ghi lại sự việc, một người dân ở xã Pá Khoang, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) dùng tre tự dựng BOT ở bờ ao nhà mình và thu phí 5.000 đồng/lượt xe máy khi đi qua.
Dân tự lập BOT ở bờ ao và thu phí 5.000 đồng/xe máy. Ảnh cắt từ clip. 
Theo đó, bờ ao này là lối đi tắt để đến Lễ hội hoa Anh Đào sắp tổ chức tại xã Pá Khoang và Mường Phăng (huyện Điện Biên). Trước ngày lễ hội, du khách đã đổ về đây khá đông để thưởng ngoạn quốc hoa của đất nước xứ sở mặt trời mọc.
Chiều 2/1, trao đổi với PV, ông Quàng Văn Việt - Chủ tịch UBND xã Pá Khoang cho hay, UBND xã đã nắm được thông tin và cử công an xã xuống làm rõ vụ việc.
Người tự lập “BOT bờ ao” được xác minh là ông Lào Văn Chanh (người trong xã).
“Sau khi làm rõ, ông Chanh tự ý lập trạm thu phí, thu 5.000 đồng/1 xe máy khi đi qua bờ ao nhà, UBND xã đã chỉ đạo công an xã lập biên bản, đồng thời nghiêm cấm thu phí bất hợp pháp và gia đình họ đã chấp nhận”, ông Việt thông tin.
Được biết, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Điện Biên, từ ngày 5/1 – 8/1/2018, UBND tỉnh Điện Biên quyết định tổ chức sự kiện Hoa Anh Đào với chủ đề: Du ngoạn Pá Khoang ngắm hoa Anh Đào tại xã Pá Khoang và Mường Phăng (huyện Điện Biên) cùng trung tâm thành phố Điện Biên Phủ.
Theo Triệu Quang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)