BT Giao thông yêu cầu dứt điểm việc thu phí cầu Bến Thủy

Google News

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trong việc thu phí cầu Bến Thủy và Cần Thơ.

Sáng 7/4, phát biểu tại buổi làm việc thường kỳ của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Vụ Tài chính và các cơ quan chức năng hoàn thành việc quyết toán các dự án BOT đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch trước Quốc hội, Chính phủ và nhân dân.
Theo Bộ trưởng Nghĩa, đây là việc Bộ GTVT chủ động thực hiện, triển khai trước khi làm việc với các đoàn giám sát thường kỳ của Quốc hội tại các dự án BOT.
Do đó, các cơ quan của Bộ càng có cơ hội phục vụ, cung cấp những nội dung theo yêu cầu của các Đoàn giám sát, là cơ hội để ngành giao thông chứng minh những kết quả tốt cũng như những tồn tại trong đầu tư, xây dựng các dự án BOT. Từ đó, Bộ rút ra những kinh nghiệm, bài học để khắc phục những vấn đề còn tồn tại.
BT Giao thong yeu cau dut diem viec thu phi cau Ben Thuy
 Tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đến 2.000 đồng để mua vé qua cầu. Ảnh: Phạm Hòa
Bộ trưởng cũng lưu ý việc tập trung giải quyết những kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trong việc thu phí cầu Bến Thủy (Nghệ An) và Cần Thơ.
Các cơ quan chức năng phải cân đối làm sao để đảm bảo hài hòa giữa nhà đầu tư và người dân, giải quyết dứt điểm việc người dân địa phương chỉ qua cầu để làm việc mà phải trả phí cho dự án khác.
Sáng 6/4, hơn 50 ôtô biển kiểm soát Nghệ An, Hà Tĩnh cùng hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tiếp tục tập trung tại Trạm thu phí Bến Thủy để phản đối việc thu phí qua cầu. Các tài xế lần thứ ba dùng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng - 1.000 đồng để mua vé.
Các lái xe cho rằng họ không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 mà vẫn phải đóng phí một cách vô lý. Người dân yêu cầu Cienco 4 không thu phí qua Trạm thu phí cầu Bến Thủy I để người dân đi lại bình thường.
Dù Bộ GTVT đã có thông báo giảm 50% giá vé qua cầu nhưng người dân không đồng ý. Việc người dân dùng tiền lẻ trả tiền phí khiến tình trạng tắc đường xảy ra nghiêm trọng quốc lộ 1A.
Theo văn Chương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)