Dân dựng lều, tiếp tục bao vây nhà máy thép Dana-Ý ở Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 100 người dân tại Đà Nẵng tiếp tục dựng lều "bao vây" phản đối nhà máy thép Dana-Ý hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Ngày 12/10, nhiều người dân tiếp tục tập trung trước và quanh khu vực nhà máy Thép Dana-Ý, tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Có mặt tại hiện trường, PV Kiến thức ghi nhận có hơn 100 người dân ngồi trước cổng, dựng lều bạt cạnh cổng nhà máy, nhiều người mang theo đồ ăn, nước uống để tiếp sức tại chỗ. Về phía nhà máy đã ngưng mọi hoạt động.

Dan dung leu, tiep tuc bao vay nha may thep Dana-Y o Da Nang
Người dân dựng lều ngay trước nhà máy. 

Theo người dân dân địa phương, dù đã hết thời gian 6 tháng nhà máy hoạt động để xử lý tồn đọng, giảm thiểu thiệt hại, đã có kết quả Thanh tra toàn diện nhà máy nhưng đến nay lãnh đạo TP.Đà Nẵng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc di dời nhà máy như đã có phương án thống nhất trước đó. Đi không được, ở không xong khiến các hộ dân lâm cảnh bất an, lo ngại môi trường.

“Người dân chúng tôi mong chờ quyết định của chính quyền một là dân đi hoặc nhà máy di dời, nhưng đến giờ vẫn chỉ biết đợi. Nếu chính quyền không trả lời chúng tôi tiếp tục kéo đến vây nhà máy thép Dana-Ý", bà Lê Thị Điểu, trú thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên) bức xúc.

Dan dung leu, tiep tuc bao vay nha may thep Dana-Y o Da Nang-Hinh-2
 Nhà máy thép phải đóng cửa.

Trao đổi với Kiến thức, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch công đoàn Công ty Dana Ý cho biết, người dân tập trung ngăn cản nhà máy sản xuất, đã gây ảnh hưởng đến việc làm của hơn 1.000 công nhân.

“Chúng tôi mong muốn câu trả lời thỏa đáng của chính quyền TP Đà Nẵng, việc đi hay ở thì doanh nghiệp đều chấp hành hết, không chống đối. Bây giờ ngừng sản xuất mỗi ngày công ty phải mất số tiền rất lớn để đền hợp đồng và lãi ngân hàng. Công nhân bức xúc kéo lên nhà máy, nếu tiếp tục hoạt động thì họ có công ăn việc làm, còn không hoạt động, di dời thì phải giải quyết quyền lợi cho họ”, ông Lê Văn Bình nói.

Trong sáng nay, trao đổi với PVông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết đã việc nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm môi trường, thành phố sẽ giải quyết còn huyện không xử lý được mà chỉ động viên người dân bình tĩnh và cử lực lượng đảm bảo an ninh.

Minh Ngọc

Bình luận(0)