Đại gia Việt bị cảnh sát Mỹ bắt và trục xuất về nước lĩnh 30 năm tù

Google News

Sau khi gây án ở trong nước, ông Dũng cùng gia đình tẩu thoát sang Mỹ nhưng sau đó bị cảnh sát nước này bắt và trục suất về nước.

 Đại gia Nguyễn Đức Dũng nay bị tuyên 30 năm tù. Ảnh: Tân Châu
Hôm nay (29/5), TAND TP.HCM xử phạt ông Nguyễn Đức Dũng (SN 1975, hộ khẩu phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM) 30 năm tù cho hai tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Đức Dũng thành lập Công tty Hùng Dũng và mở salon Auto Hùng Dũng tại 20 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình để kinh doanh mua bán xe ô tô và có vay mượn bà T. cho Dũng vay số tiền 300 ngàn USD trong thời hạn 20 ngày.
Nhận được tiền, ông Dũng đã sử dụng 70 ngàn USD chuyển cho bố của Dũng đang định cư tại Mỹ, mua đôi bông tai, nhẫn hột xoàn trị giá 125 ngàn USD, 40 ngàn còn lại vào ngày 19/3/2011 Dũng bỏ trốn sang Mỹ và mang theo.
Tại nước Mỹ, ông Dũng bị cảnh sát sở tại bắt vì cư trú bất hợp pháp, rồi bị trục xuất về nước. Ngày 5/1/2016, Dũng bị trục xuất về Việt Nam và bị bắt theo lệnh truy nã.
Bản án của tòa tuyên cho rằng ông Dũng vay, nợ của 33 người và doanh nghiệp số tiền gần 133 tỷ đồng... Bà Nguyễn Thị Bảo Châu (vợ ông Dũng) cùng Dũng vay của 4 người số tiền 34 tỷ đồng, tuy nhiên ngày 9/5/2017 Cơ quan chức năng đã quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can Châu để xử lý sau.
Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Dũng không thừa nhận phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà chỉ là vay mượn tiền để kinh doanh rồi thua lỗ. Bị cáo bày tỏ mong được sớm trở về với gia đình, chăm sóc con nhỏ và mẹ già.
Tuy nhiên công tố và cuối cùng là HĐXX đều khẳng định Dũng phạm tội và tuyên mức án như trên.
Theo Tân Châu/TP

>> xem thêm

Bình luận(0)