Đại gia Lê Ân nổi đóa vì dưới nói không, trên nói có

Google News

"Trong khi họ đã xây nền móng kiên cố, san lấp đến 4.000 m2 trên đất thuộc tài sản hợp pháp của ngân hàng VCSB”, đại gia Lê Ân cho biết.

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ông Lê Ân đang rất bức xúc về việc ngày 20.1.2016 vừa qua, UBND phường 12 (TP.Vũng Tàu) ra văn bản số 27/UBND-ĐC gửi đến đồng thời Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu và ông, nội dung chối bỏ việc chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng trái phép một trường tiểu học trên phần đất của ngân hàng này.
UBND phường 12 khẳng định đơn vị thi công trường học chỉ mượn đất của VCSB (phần bôi màu vàng) cho việc để tạm vật liệu xây dựng, hoàn toàn không xây dựng gì trên phần đất của ngân hàng này. Ảnh: Dương Cầm 
Trước đó, ông Lê Ân đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp đến UBND tỉnh BR-VT, UBND TP.Vũng Tàu, UBND phường 12, yêu cầu chủ dự án ngưng ngay việc xây dựng trường tiểu học trên diện tích 7.040 m2 của Ngân hàng VCSB tọa lạc tại khu ven sông Cây Khế, phường 12, TP.Vũng Tàu. Diện tích đất này đã được bản án 1366 - HSPT tuyên công nhận là tài sản hợp pháp của VCSB.
Phần đất nói trên đang xảy ra tranh chấp giữa ngân hàng VCSB và ông Lê Văn Hậu từ hai năm nay, được Tòa án Nhân dân TP.Vũng Tàu thụ lý và chờ xét xử. Do đó, việc thay đổi mốc giới, xây dựng công trình trên phần đất khi chưa có phán quyết cuối cùng của tòa án là vi phạm pháp luật.
 Ông Lê Ân đang xem tấm bản đồ được lập theo chỉ đạo của UBND tỉnh BR-VT vào ngày 22.8.2013 để xác định phần diện tích đất bị chủ đầu tư dự án trường học (UBND TP.Vũng Tàu) xây dựng trái phép. Ảnh: Dương Cầm
Chủ dự án cũng chưa hề có một động thái nào trong việc thỏa thuận đền bù cho ngân hàng VCSB, xem diện tích đất này như vô chủ và ngang nhiên tiến hành xây dựng. Điều đáng nói, UBND TP.Vũng Tàu chính là chủ đầu tư dự án trường tiểu học này và công ty Hưng Thịnh là đơn vị thi công.
Thế nhưng, trả lời UBND TP.Vũng Tàu và ông Lê Ân về vụ việc bằng văn bản số 27/UBND-ĐC, ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch phường 12 cho biết: “Tại buổi làm việc các ngành đã xác định phần đất tranh chấp giữa ông Lê Ân và ông Lê Văn Hậu, đơn vị thi công chỉ mượn đất để tạm vật liệu, chưa xây dựng đến”.
Quá bức xúc vì việc đơn vị thi công vẫn tiếp tục xâm phạm phần đất của ngân hàng VCSB nhưng lãnh đạo phường 12 báo cáo với cấp trên là không có, ông Lê Ân buộc lòng cho phục hồi mốc giới, gửi tiếp một lá đơn kêu cứu khẩn cấp đồng thời đến Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT và UBND TP.Vũng Tàu.
Trước lời kêu cứu của ông Lê Ân, ngày 22/1/2016, đích thân ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT đã có văn bản khẩn cấp số 541/UBND-VP chỉ đạo đến Giám đốc Sở TN-MT, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, yêu cầu rà soát lại sự việc, báo cáo UBND tỉnh ngay trong tháng 2/2016.
Ông Lê Ân lên tiếng: “UBND phường 12 báo cáo sự việc lên cấp trên không đúng sự thật. Trong khi họ đã xây nền móng kiên cố, san lấp đến 4000 m2 trên đất thuộc tài sản hợp pháp của ngân hàng VCSB”.
Chúng tôi đã theo chân vị đại gia thành phố biển đến hiện trường mảnh đất đang bị xây dựng trái phép.
Dựa vào bản đồ được lập theo chỉ đạo của UBND tỉnh BR-VT vào ngày 22/8/2013 và mốc giới đã được ông Lê Ân phục hồi, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều móng nền kiên cố đã được xây dựng nằm lọt vào phần đất thuộc quyền sở hữu của ngân hàng VCSB. Thậm chí có một phần diện tích của ngôi trường đã hoàn thiện đến 70% nằm trong phần đất này. Điều tréo ngoe là chủ đầu tư lại cho cắm một tấm biển với dòng chữ “Đất chưa được đền bù” trên phần đất của VCSB nhưng vẫn đang ráo riết tiến hành xây dựng (!?).
 Ông Lê Ân đứng cạnh tấm biển "Đất chưa đền bù" do chủ đầu tư (UBND TP.Vũng Tàu) cắm trên phần đất của ngân hàng VCSB, phía sau tấm biển công trình trường tiểu học đã được hình thành. Ảnh: Dương Cầm
Như vậy, rõ ràng là văn bản báo cáo của UBND phường 12 gửi UBND TP.Vũng Tàu “chỉ mượn đất của VCSB để vật liệu xây dựng, chưa tiến hành xây dựng” hoàn toàn không đúng với thực tế.
Để có thông tin chính xác và đa chiều, chúng tôi đã tìm đến chủ đầu tư dự án là UBND TP.Vũng Tàu. Tiếp chúng tôi là ông Trần Văn Phức, Chánh văn phòng và cấp phó của ông này là ông Trần Văn Hà. Cả hai vị cho biết UBND TP.Vũng Tàu đã nhận được đơn kêu cứu của ông Lê Ân và đang cho kiểm tra lại sự việc.
Ban đầu cả ông Phức và ông Hà đều khẳng định rằng đơn vị thi công dự án trường học tại phường 12, Vũng Tàu chỉ mới... mượn đất của ngân hàng VCSB để vật liệu, chưa tiến hành xây dựng gì trên diện tích đất này, như văn bản báo cáo của UBND phường 12.
Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa ra những hình ảnh đã chụp tại hiện trường, thể hiện sự vi phạm của chủ đầu tư trên phần đất của VCSB, minh chứng cho báo cáo sai sự thật của UBND phường 12 gửi UBND TP.Vũng Tàu, thì ông Lý Văn Phức đã gọi điện thoại cho ai đó để xác minh và hỏi lại người bên đầu dây bên một lần nữa: “Vậy là đã có xây dựng rồi, đúng không? Ừ, ừ... thôi được rồi”.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)