Cầu Văn Úc thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua TP Hải Phòng dài gần 21km và 9km thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình. Đây là cây cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc, giá trị dự toán phê duyệt 818 tỷ đồng.Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Pha, Giám đốc Ban điều hành Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình chia sẻ, hiện tại công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn còn vướng một số hộ dân chưa thể di dời. Để dự án hoàn thành và kịp thông xe vào tháng 1/2023, huyện Tiên Lãng cần sớm giải quyết dứt điểm công tác GPMB để bàn giao cho nhà thầu thi công đúng tiến độ. Được biết, phần cầu dẫn phía huyện Kiến Thụy gồm 21 nhịp dầm Super T (từ mố M0 đến trụ T17).Ông Trần Văn Pha cho biết thêm, các đơn vị thi công đang lao lắp dầm đúc sẵn và cơ bản hoàn thành phía huyện Kiến Thụy.Cầu Văn Úc có chiều dài hơn 2km kết nối 2 huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng (TP Hải Phòng).Phần cầu dẫn phía huyện Tiên lãng gồm 27 nhịp dầm Super T. Phạm vi từ trụ T26 đến mố M47 thuộc địa bàn huyện Tiên Lãng đã được UBND huyện bàn giao.
Máy móc thiết bị hoạt động liên tục trên công trường để đảm bảo tiến độ thi công.Hình ảnh đơn vị nhà thầu đang triển khai thi công cây cầu phía huyện Kiến Thụy (Hải Phòng).Sau khi hoàn thành, cây cầu Văn Úc sẽ kết nối với tuyến đường bao biển Đồ Sơn.Tuyến đường bao biển đã thảm nhựa được khoảng 2km và đang lắp đặt hệ thống đường điện, đèn chiếu sáng, biển báo...Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng dài 20,7km và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư. Điểm đầu dự án tại nút giao Đường tỉnh 353 khu vực ngã ba Đồng Nẻo thuộc quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng); điểm cuối trên Quốc lộ 37 mới (đang thi công), khớp nối với đoạn tuyến thuộc Dự án đường ven biển qua địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.(Nguồn: Dân Trí).
Cầu Văn Úc thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua TP Hải Phòng dài gần 21km và 9km thuộc địa bàn tỉnh Thái Bình. Đây là cây cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc, giá trị dự toán phê duyệt 818 tỷ đồng.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Pha, Giám đốc Ban điều hành Dự án đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình chia sẻ, hiện tại công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn còn vướng một số hộ dân chưa thể di dời.
Để dự án hoàn thành và kịp thông xe vào tháng 1/2023, huyện Tiên Lãng cần sớm giải quyết dứt điểm công tác GPMB để bàn giao cho nhà thầu thi công đúng tiến độ. Được biết, phần cầu dẫn phía huyện Kiến Thụy gồm 21 nhịp dầm Super T (từ mố M0 đến trụ T17).
Ông Trần Văn Pha cho biết thêm, các đơn vị thi công đang lao lắp dầm đúc sẵn và cơ bản hoàn thành phía huyện Kiến Thụy.
Cầu Văn Úc có chiều dài hơn 2km kết nối 2 huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng (TP Hải Phòng).
Phần cầu dẫn phía huyện Tiên lãng gồm 27 nhịp dầm Super T. Phạm vi từ trụ T26 đến mố M47 thuộc địa bàn huyện Tiên Lãng đã được UBND huyện bàn giao.
Máy móc thiết bị hoạt động liên tục trên công trường để đảm bảo tiến độ thi công.
Hình ảnh đơn vị nhà thầu đang triển khai thi công cây cầu phía huyện Kiến Thụy (Hải Phòng).
Sau khi hoàn thành, cây cầu Văn Úc sẽ kết nối với tuyến đường bao biển Đồ Sơn.
Tuyến đường bao biển đã thảm nhựa được khoảng 2km và đang lắp đặt hệ thống đường điện, đèn chiếu sáng, biển báo...
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng dài 20,7km và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư. Điểm đầu dự án tại nút giao Đường tỉnh 353 khu vực ngã ba Đồng Nẻo thuộc quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng); điểm cuối trên Quốc lộ 37 mới (đang thi công), khớp nối với đoạn tuyến thuộc Dự án đường ven biển qua địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.