Đà Nẵng: Bắt thêm nữ đồng phạm của phó phòng công an giả mạo

Google News

Mở rộng điều tra vụ Trần Kim Hùng giả mạo phó phòng công an, Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng bắt thêm Trịnh Thị Hồng để điều tra cùng hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 23/10, Công an Đà Nẵng cho biết, mở rộng điều tra vụ án Trần Kim Hùng (41 tuổi, trú huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) giả mạo công an, Phòng Cảnh sát Hình sự đã khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Thị Hồng (46 tuổi, trú huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra cùng hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Da Nang: Bat them nu dong pham cua pho phong cong an gia mao
 Trịnh Thị Hồng (ảnh CA)
Trước đó, giữa tháng 01/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng nhận tin báo về việc người dân bị một đối tượng giả danh Công an để lừa đảo chạy án nên đã tiến hành xác minh, điều tra.

Chiều 30/01, khi Trần Kim Hùng đang nhận 20 triệu đồng từ người nhà của một bị can thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Hùng khai nhận, khi gặp anh L.T.D. (trú tại Thanh Hóa), Hùng giới thiệu mình là “Phó Trưởng phòng Thanh tra pháp luật thuộc Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an”, có nhiều mối quan hệ và có thể giúp xử lý các vụ việc liên quan đến các vụ án do Công an TP Đà Nẵng thụ lý. Tin là thật nên anh D. vào Đà Nẵng gặp Hùng và nhờ “chạy án” giúp người thân. Ngày 30/01, khi đang nhận tiền của anh D. thì Hùng bị bắt quả tang.

Với thủ đoạn tương tự, Hùng đã thực hiện thành công 2 vụ tại Bình Phước và TP Thủ Đức (TP HCM), chiếm đoạt tiền của bị hại để sử dụng cá nhân.

Da Nang: Bat them nu dong pham cua pho phong cong an gia mao-Hinh-2
 Trần Kim Hùng (ảnh CA)

Mở rộng điều tra, Công an Đà Nẵng bắt giữ Trịnh Thị Hồng. Hồng biết việc Hùng có "hứa giúp” anh B.N.H.V.B. (31 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) xin chuyển công tác. Anh B. không đủ tiền theo yêu cầu nên Hùng từ chối không giúp.

Anh B. đã nhờ Trịnh Thị Hồng tác động để Hùng tiếp tục giúp mình. Thông qua Hồng, Hùng ra điều kiện cần số tiền 800 triệu đồng. Số tiền này chuyển qua Hồng.

Hồng khoa trương chi tặng quà, lo chi phí cho Hùng đi Hà Nội để lo việc cho anh B. để yêu cầu chuyển tiền. Tin lời, anh B. đã nhiều lần chuyển khoản cho Hồng hơn 322 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hồng đã chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hàn Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)