Cướp xe rồi viết “tâm thư” trả nạn nhân ra đầu thú

Google News

Chiều 30/8, nghi can dùng súng cướp tài sản giữa chợ Long Khánh đã đến công an đầu thú.

Ngày 31/8, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Công Hiệp (25 tuổi, ngụ ấp Nam Hà, xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.
Cuop xe roi viet “tam thu” tra nan nhan ra dau thu
Chiếc xe máy tang vật Hiệp để lại hiện trường khi bị truy đuổi. 
Hiệp được cho chính là nghi can trong vụ dùng súng bắn trả công công an và cướp xe máy của người dân xảy ra tại Trung tâm thương mại Long Khánh (người dân địa phương gọi là chợ Long Khánh) gây xôn xao dư luận vừa qua.
Như Pháp Luật TP.HCM, theo thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 13h ngày 25/8, Công an phường Xuân Trung (thị xã Long Khánh) tổ chức tuần tra tại khu vực chợ Long Khánh thì phát hiện Hiệp điều khiển xe Exciter biển số 60B6 - 392.02 trong khu vực chợ với nhiều biểu hiện khả nghi nên tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên khi các chiến sĩ công an chặn đầu xe thì ngay lập tức Hiệp bỏ xe chạy bộ.
Bị truy đuổi, Hiệp rút súng ngắn đạn bi tự chế bắn trả khoảng ba phát về phía lực lượng chức năng. Rất may không ai bị thương tích. Sau đó, Hiệp chạy vào nhà lồng chợ lao vào cướp xe của ông Nguyễn Thành Ngọc (ngụ xã Bảo Vinh) đang dựng xe mua hàng trong chợ. Khi ông Ngọc phản ứng thì Hiệp rút súng ra bắn một phát nhưng không trúng ông Ngọc rồi cướp xe của nạn nhân tẩu thoát.
Liên quan đến vụ dùng súng bắn trả công an, uy hiếp người dân cướp xe, ngày 28/8, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đã xác định nghi can và đang tiến hành truy bắt để xử lý theo quy định của pháp luật. Theo cơ quan Công an thị xã Long Khánh nghi can đã gây ra vụ việc trên là Bùi Công Hiệp (25 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai).
Khi lực lượng chức năng đang ráo riết truy bắt thì đêm 25/8, Hiệp đem chiếc Air Blade cướp được đến để trước cổng trụ sở Công an thị xã Long Khánh. Hiệp để lại “bức thư” trên xe với nội dung thừa nhận cướp xe là do hoảng loạn khi gặp công an. Anh ta cũng viết dòng nhắn gửi, nhờ công an trả lại chiếc tay ga cho khổ chủ. Đến chiều 30/8, Hiệp đã đến Công an thị xã Long Khánh đầu thú.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn youtube):
Theo Pháp Luật TP.HCM

Bình luận(0)