Cục Xuất bản vào cuộc làm rõ nghi vấn sách lậu của giang hồ Huấn "hoa hồng"

Google News

Cục Xuất bản in và phát hành (Bộ TT&TT) sẽ vào cuộc kiểm tra việc Huấn Hoa Hồng xuất bản sách bán trên mạng.

Tối 20/4 vừa qua, trên trang Facebook có tới hơn 800 nghìn người theo dõi, Huấn “hoa hồng” dành hơn 1 giờ đồng hồ giới thiệu về 2 cuốn sách do chính mình viết mang tên Bí kíp kinh doanh online và Đệ nhất kiếm tiền. Cho đến hôm nay, đoạn clip quảng cáo đó đã thu hút tới 41 nghìn lượt thích, 55 nghìn lượt bình luật và 5,1 nghìn lượt chia sẻ.
Theo giới thiệu, bộ sách của Huấn có giá 799.000 đồng, với nội dung "dạy làm giàu bằng cách kinh doanh, bán hàng qua mạng". Bìa cuốn sách có in hình của Huấn trong bộ đồ bảnh bao và đề bên dưới tên Nhà xuất bản SG.
Cuc Xuat ban vao cuoc lam ro nghi van sach lau cua giang ho Huan
 2 cuốn sách gây xôn xao của Huấn “hoa hồng“
Cũng trong những lần livestream trên Facebook để nói về 2 cuốn sách, Huấn khoe rằng toàn bộ tiền bán sách sẽ dành làm từ thiện và hiện đã có trên 5.000 người đặt mua.
Một số người vì tò mò mà tìm mua cuốn sách trên. Tuy nhiên, sau đó tất cả đều phải thất vọng khi thấy nội dung sách của Huấn có nhiều điểm không ổn. Ngay từ trang giới thiệu đã xuất hiện rất nhiều lỗi chính tả, câu cú thì lủng củng. Bên cạnh đó, sách viết theo kiểu kể về kinh nghiệm bán hàng online của Huấn, có nhiều nội dung kiểu bịa đặt, khó tin.
Cuc Xuat ban vao cuoc lam ro nghi van sach lau cua giang ho Huan
Chi chít lỗi chính tả trong phần mở đầu cuốn sách của Huấn “hoa hồng“ 
Sau khi nắm bắt được thông tin, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản đã lên tiếng khẳng định sẽ vào cuộc làm rõ việc Huấn Hoa Hồng xuất bản sách. Theo ông Nguyên, không có NXB nào có tên là Nhà xuất bản SG như bìa sách của Huấn Hoa Hồng đã ghi.
“Tôi sẽ cho người kiểm tra lại trên hệ thống đăng ký xuất bản để xem tên sách có trên hệ thống xuất bản chính thống không. Tuy nhiên, nhìn những thông tin ban đầu về cuốn sách thì tôi có thể nói phần đa đây là sách lậu, vì hiện nay không có Nhà xuất bản nào có tên là Nhà xuất bản SG" ông Nguyên cho biết.
Điều 10 Luật Xuất bản năm 2012 ghi rõ một số nội dung và hành vi bị nghiêm cấm như: In lậu, in giả, in nối bản trái phép xuất bản; Phát hành xuất bản phẩm không rõ nguồn gốc hợp pháp hoặc chưa nộp lưu chiểu.
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)