Công ty METRAN bàn giao hai máy thở đầu tiên cho Việt Nam chống dịch COVID-19

Google News

Ngày 20/4, tại Tokyo, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam thay mặt cho các nhà tài trợ tiếp nhận hai máy thở MV20 đầu tiên trong lô hàng 2.000 máy thở mà Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Đại học Văn Lang đã đặt hàng công ty METRAN sản xuất cho Chính phủ Việt Nam chống dịch COVID-19.
 

 Đây là hai máy thở nằm trong dự án sản xuất 2000 máy thở Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20) bởi công ty Metran Nhật Bản- do ông Trần Ngọc Phúc (người Nhật gốc Việt)- sáng lập viên kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Dự án sản xuất 2000 máy thở này do Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư tài trợ 100% kinh phí với mục đích tặng cho Chính phủ Việt Nam để phục vụ trong việc điều trị dịch bệnh COVID-19.
Biến tinh thần “chống dịch COVID-19 như chống giặc” bằng việc đồng sức – đồng lòng – hành động, công ty Metran Nhật Bản và hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã khắc phục mọi khó khăn trở ngại, khẩn trương lên kế hoạch đưa vào sản xuất sớm nhất 2000 máy thở này và sẽ được chuyển giao cho Việt Nam từ tháng 4/2020 - tháng 6/2020.
Cong ty METRAN ban giao hai may tho dau tien cho Viet Nam chong dich COVID-19
Ông Trần Ngọc Phúc (phải) bàn giao máy thở cho Đại sứ Vũ Hồng Nam. Ảnh: Đức Thịnh/TTXVN. 
Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Trần Ngọc Phúc, chia sẻ dù sống và làm việc ở Nhật Bản nhưng ông luôn hướng về quê hương, hướng về Tổ quốc, luôn mong muốn có thể sử dụng những sản phẩm của mình đóng góp cho quê hương, đất nước. Những chiếc máy thở MV20 cũng xuất phát từ mong muốn ấy và cũng là thành quả của một quá trình với tinh thần “đồng sức, đồng lòng, hành động” của tất cả mọi người, từ METRAN, cho tới các nhà tài trợ và các cơ quan ban ngành, Chính phủ Việt Nam.
Cong ty METRAN ban giao hai may tho dau tien cho Viet Nam chong dich COVID-19-Hinh-2
 
Dòng máy thở MV20 dành riêng trong điều trị COVID-19 được sản xuất cho Việt Nam
Cũng tại lễ bàn giao, Đại sứ Vũ Hồng Nam đánh giá cao nỗ lực và tâm huyết của ông Phúc trong việc nghiên cứu và sản xuất máy thở giúp Việt Nam phòng chống dịch COVID-19, đồng thời bày tỏ sự cám ơn đối với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Đại học Văn Lang đã tài trợ tiền mua số máy thở trên.
MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị COVID-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ. Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhưng gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển.
"Một điều cũng khá quan trọng nữa là máy thở MV20 có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam. Máy thở MV20 đảm bảo sản xuất với thời gian nhanh nhất, số lượng lớn để kịp thời đáp ứng nhu cầu chữa bệnh trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 lan rộng với số lượng ca nhiễm tăng cao"- ông Hồ Quốc Minh - Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 1- chia sẻ.
Ngoài việc tài trợ tiền mua 2.000 máy thở giúp Việt Nam phòng chống dịch COVID-19, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Đại học Văn Lang còn tài trợ chi phí huấn luyện và đào tạo cho các bác sỹ Việt Nam sử dụng thuần thục máy thở MV20 và cung cấp các giải pháp bảo trì, bảo hành hiệu quả nhất cho các máy thở này.
Cong ty METRAN ban giao hai may tho dau tien cho Viet Nam chong dich COVID-19-Hinh-3
 
Đại sứ Vũ Hồng Nam (bên phải) đại diện cho nhà tài trợ trao 200.000 USD cho ông Trần Ngọc Phúc, Chủ tịch HĐQT Metran kiêm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản. Ảnh: Đức Thịnh/PV TTXVN tại Nhật Bản
Cũng tại lễ bàn giao, Đại sứ Vũ Hồng Nam đã thay mặt Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Đại học Văn Lang trao tặng số tiền 200.000 USD cho Hội người Việt Nam tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc làm Chủ tịch nhằm hỗ trợ cộng đồng người Việt ở Nhật Bản giảm bớt một phần khó khăn trong cuộc sống do dịch COVID-19 gây ra.

Theo congluan.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)