Cha đẻ Bphone tuyên bố sản xuất máy thở chống COVID-19, tháng 5 sẽ xuất xưởng

Google News

(Kiến Thức) - CEO BKAV tiết lộ, hơn 9000 công nhân và 4 nhà máy sẵn có trong chuỗi sản xuất Bphone đã sẵn sàng sản xuất máy thở xâm nhập trợ giúp điều trị COVID-19.


Sáng nay, ông Nguyễn Tử Quảng - cha đẻ Bphone bất ngờ thông báo: BKAV đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân COVID-19.
 
Cha đẻ Bphone tuyên bố BKAV đang sản xuất máy thở chống COVID-19 

Trên trang cá nhân Facebook của mình, CEO của BKAV chia sẻ: "Mấy ngày qua nhiều Bfans hỏi sao BKAV không tham gia sản xuất máy thở. Giờ là lúc tôi có thể vui mừng thông báo, chúng tôi đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân COVID-19"
Ông Quảng cho biết thêm, ngay từ khi có tin GS Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc muốn chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở cho Việt Nam, BKAV đã cử đội ngũ nghiên cứu dự án này. Ít ngày sau đó, ông được biết về việc Công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới Medtronic, đã mở thiết kế máy thở xâm nhập PB 560 của họ cho các nhà sản xuất khác để chung tay cung cấp cho thế giới chống dịch.
 
 Ông Quảng chia sẻ thông tin về việc sản xuất máy thở trên trang cá nhân

Theo đó, loại máy thở mà BKAV sản xuất là máy thở PB 560 gọn, nhẹ có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở. Là thiết bị sống còn giúp các Bác sĩ và Bệnh nhân nặng chống chọi với COVID-19. Khoảng 10% bệnh nhân nhiễm COVID phải dùng đến máy thở, do đó thế giới đang thiếu nặng nề các thiết bị này. 
Đây cũng là loại máy thở mà trước đó, Vingroup công bố sẽ sản xuất.
Cha đẻ Bphone tiết lộ thêm, BKAV cũng đã làm việc với chuỗi cung ứng sẵn có với hơn 9000 công nhân và 04 nhà máy trong hệ thống sản xuất. "Vào giữa Tháng 5 chúng tôi sẽ sản xuất xong mẫu máy đầu tiên, để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế", ông Quảng viết. 
 
 Loại máy thở PB560 cũng là thiết bị mà trước đó Vingroup công bố sẽ sản xuất

Chủ tịch BKAV cũng khẳng định: "Giả sử dịch bệnh COVID-19 có bùng phát, thì cùng với các nhà sản xuất nội địa khác tôi tin tưởng Việt Nam sẽ không lo thiếu máy thở. Không những thế chúng ta còn có thể xuất khẩu để hỗ trợ các quốc gia khác nếu dịch vẫn còn hoành hành”. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc dịch bệnh tại Việt Nam sẽ bị đẩy lùi trong vài tuần tới.
Như vậy, BKAV là công ty thứ hai tại Việt Nam, cùng với Vingroup tham gia vào lĩnh vực sản xuất máy thở hỗ trợ chống COVID-19. Đây là thiết bị quan trọng và thiết yếu mà rất nhiều quốc gia đang thiếu trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới. 
Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)