Công nhân chảy nước mắt, tố bảo vệ Yazaki xịt hơi cay

Google News

(Kiến Thức) - Nữ công nhân làm việc tạị nhà máy Yazaki chảy nước mắt và bày tỏ sự bức xúc khi tố bảo vệ nhà máy xịt hơi cay vào công nhân do trả lời phỏng vấn báo chí về vụ hàng chục công nhân choáng, ngất khi làm việc tại nhà máy này.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc, hàng chục công nhân choáng, ngất khi làm việc tại nhà máy Yazaki (KCN Đông Mai, phường Đông Mai, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh), chiều ngày 6/7, một số công nhân tiếp tục có biểu hiện choáng, ngất.
Trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, một nữ công nhân đã tố cáo tố bảo vệ nhà máy xịt hơi cay vào công nhân do trả lời phỏng vấn báo chí.
Theo nữ công nhân này, trong khi một công nhân đang trả lời phỏng vấn báo chí về sự việc hàng loạt công nhân ngất xỉu khi hít phải khí lạ thì bất ngờ bảo vệ của công ty lao ra ngăn cản, sau đó sử dụng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt nữ công nhân khiến cô gái bị khuỵ xuống. Nạn nhân tên G, hiện đang làm công nhân tại Công ty Yazaki.
Sự việc đã khiến hàng trăm công nhân chứng kiến vụ việc phẫn nộ đã hô hào phản đối.
Bạn V.M chứng kiến cụ việc bảo vệ dùng bình xịt hơi cay vào mặt công nhân cho biết:" Bảo vệ tên là Trần Xuân V. đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt nữ công nhân và sau đó không hề có một động thái cấp cứu cứu nào".
Liên quan đến quá trình cấp cứu các công nhân có biểu hiện choáng ngất, lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, cho biết đã có 67 công nhân nhập viện. Tuy nhiên, xét nghiệm máu và nước tiểu chưa phát hiện sự bất thường.
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Hoài Sơn cho biết, Chủ tịch UBND phường Đông Mai (Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 8h30 sáng ngày 6/7, tại xưởng sản xuất của Công ty Yazaki trong KCN Đông Mai, thuộc phường Đông Mai đã xảy ra sự việc hàng chục công nhân có biểu hiện choáng ngất, buồn nôn, chóng mặt.
 Nữ công nhân chảy nước mắt tố bảo vệ xịt hơi cay.
Tuy nhiên, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, các công nhân đã được tiến hành khám và xét nghiệm máu. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy các công nhân không có các dấu hiệu ngộ độc, không có dấu hiệu thiếu ôxy, cơ bản là dấu hiệu hốt hoảng tinh thần. Nguyên nhân ban đầu được xác định do những ngày qua thời tiết nắng nóng dẫn đến một số công nhân đã gặp phải dấu hiệu trên.

Clip nữ công nhân tố bảo vệ xịt hơi cay khiến hàng trăm công nhân bức xúc.

Báo cáo mới nhất từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho hay, sau khi khảo sát hiện trường tại công ty Yazaki nhận định do những ngày qua thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trong các nhà kho tăng cao, các quạt thông gió hiện có trong các nhà kho chưa đảm bảo yêu cầu thông gió và làm mát dẫn đến tình trạng một số công nhân có dấu hiệu trên.

Clip hàng trăm công nhân phẫn nộ phản đối bảo vệ xịt hơi cay vào công nhân.

Tuy nhiên, một số công nhân Công ty Yazaki khẳng định không phải ngất vì nắng nóng và cho biết, có mùi khó chịu trong khu vực nhà máy.
Thông tin mới nhất liên quan vụ việc trên, vào lúc 16h ngày 6/7, nhà máy Yazaki Quảng Ninh đã cho toàn bộ công nhân nghỉ làm do có sự cố. Đến thứ 2 ngày 9/7, các công nhân sẽ quay lại làm việc.
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên…
Hải Ninh

Bình luận(0)