Công an xác minh vụ đốt pháo nổ "tung trời" trong tiệc cưới ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một đoạn clip ghi lại trong một đám cưới được cho là ở Hà Nội đã đốt hàng chục mét pháo để đốt khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh đám cưới tại Hà Nội đã sử dụng pháo nổ trái phép gây xôn xao dư luận. Theo thông tin ban đầu, nơi tổ chức đám cưới nổ pháo trái phép được cho là xảy ra tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, vị lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ cho biết, hiện đang cử người xuống hiện trường để xác mình làm việc rồi sẽ thông báo cụ thể sau cho báo chí.
>>> Mời quý vị và độc giả xem clip đốt pháo nổ tung trời ở Hà Nội

Nguồn: Facebook.

Theo nội dung clip, khi đoàn xe cưới về đến cửa nhà, một người đàn ông đã dỡ một một bánh pháo lớn rồi kéo dài từ đầu cổng của đám cưới vào trong tận sân nơi diễn ra đám cưới và châm lửa đốt. 
Tiếng pháo làm náo động cả một vùng, khói và xác pháo bay tung trời trong sự phấn khích của những người có mặt tại đó chứng kiến. 
Sau đó, clip này được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. 
Nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng đó là hành vi coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm. 
Cong an xac minh vu dot phao no
Hình ảnh được cắt từ clip. (Ảnh: Facebook).
Điều đáng nói, sự việc đốt pháo nổ tại đám cưới ở Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn diễn ra rình rang, ồn ào giữa ban ngày và sau đó ồn ào trên cả internet. Thế nhưng, đến sáng 3/3, khi PV Kiến Thức liên hệ thì chính quyền địa phương vẫn chưa xác minh và xử lý người vi phạm. 
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, theo Điểm b và Điểm d, Phần 1 Mục III của Thông tư liên tịch 06/2008/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC hướng dẫn việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ và thuốc pháo thì:
Cong an xac minh vu dot phao no
Ảnh: Facebook.
Người nào mua bán hoặc tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ nhằm mục đích kinh doanh, buôn bán trong nước bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội buôn bán hàng cấm. Nếu mua bán trái phép pháo nổ qua biên giới thì còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội buôn lậu.
Người có hành vi vi phạm sẽ chỉ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu vật phạm pháp (pháo nổ) có số lượng từ 10kg trở lên hoặc dưới 10kg nhưng đã bị xử phạt hành chính hoặc gây hậu quả nghiêm trọng.
Số lượng pháo nổ từ 10kg đến dưới 50kg (được coi là số lượng lớn); Số lượng pháo nổ từ 50kg đến dưới 150kg (được coi là số lượng rất lớn) Số lượng pháo nổ từ 150kg trở lên (được coi là số lượng đặc biệt lớn).
Hiện vụ việc đốt pháo nổ tung trời trong đại tiệc cưới ở Hà Nội đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)