Công an TP HCM tiếp cận vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín nghi rơi lầu tử vong như thế nào?

Google News

Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP HCM tiếp cận vụ việc trước khi Công an huyện Nhà Bè chuyển hồ sơ lên.

Cong an TP HCM tiep can vu tien si, luat su Bui Quang Tin nghi roi lau tu vong nhu the nao?
 Chung cư nơi tiên sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong.
Chiều nay (11/4), nguồn tin riêng của Tiền Phong xác nhận: Liên quan vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín tử vong tại chung cư New Sài Gòn (ấp 5 xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM), Cơ quan CSĐT CA TPHCM đã vào cuộc từ rất sớm.
Theo nguồn tin này, ngay sau khi ông Tín tử vong, Cơ quan CSĐT CA TPHCM đã tiếp nhận tố giác về tội phạm của ông V.. Theo tố giác của ông V. thì khoảng 17h30 ngày 5/4, ông V. đang có mặt ở chung cư New Sài Gòn thì nghe một tiếng động lớn tại khu vực giếng trời thông với tầng hầm.
Ông V. liền đi đến xem phát hiện ông tên Bùi Quang Tín nằm tử vong tại khu vực giếng trời, do rơi từ trên cao xuống.
Nhận được tin tố giác tội phạm của ông V., Cơ quan CSĐT CA TPHCM căn cứ điều 35, 145 và 146 Bộ luật Tố tụng hình sự đã tiến hành điều tra, xác minh nội dung tố giác của ông V..
Cong an TP HCM tiep can vu tien si, luat su Bui Quang Tin nghi roi lau tu vong nhu the nao?-Hinh-2
 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.
Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Hãng luật Hưng Yên, bảo vệ gia đình ông Bùi Quang Tín) nói rằng, việc CA huyện Nhà Bè tiến hành giải quyết bước đầu và sau đó chuyển toàn bộ vụ việc lên CA TPHCM là đúng quy định của pháp luật. Việc ngay từ đầu CA TPHCM tiếp cận vụ việc cũng đúng quy định vì CA TPHCM cũng có đơn tố giác tội phạm, cần xác minh, kiểm tra.
Vụ việc này đến nay CA TPHCM đã phối hợp với Viện KSND TPHCM và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường. Bà Nguyễn Thanh Bích vợ ông Tín cũng có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, có biện pháp bảo vệ sự an toàn cho bà Bích và 2 con nhỏ.
Vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín, theo thông tin ban đầu, ngày 5/4 qua, ông T.V.D. (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TPHCM) mời một số cán bộ của trường tới nhà ông D. ăn cơm tại căn hộ ở chung cư New Sài Gòn.
Những cán bộ này bao gồm: Ông B.H.T-Hiệu trưởng, ông N.Đ.T- Hiệu phó, ông T.V.D - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (chủ nhà), ông N.A.V - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu, ông L.T.N - Viện phó Viện Đào tạo quốc tế, ông V.N- Phó phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng, ông P.V.U - Phó khoa Khoa lý luận chính trị và ông Bùi Quang Tín.
Ngoài ra, còn có 1 người nữa là giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh của trường cũng tham gia buổi ăn uống trên.
Khoảng 12h30 mọi người có mặt tại nhà ông D. ăn cơm và có dùng bia, rượu. Đến khoảng 16h, bữa ăn kết thúc, khách mời lần lượt ra về và chỉ còn ông T., ông Tín và chủ nhà là ông D. ở lại nói chuyện. Lúc này, mọi người đã uống hết 12 chai bia và 3 chai rượu mạnh.
Đến khoảng 17h cùng ngày, ông D. cho biết, do có hẹn với bạn nên rời khỏi nhà và có dặn hai ông N.Đ. T - Hiệu phó và ông Tín nhớ đóng cửa khi ra về. Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau, khi ông D. đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại ông T. báo ông Tín đã tử vong và lập tức quay xe về ngay.
Khoảng 17h30 ngày 5/4, bảo vệ chung cư nghe một tiếng động mạnh ở khu vực giếng trời sảnh D2 nên chạy tới kiểm tra, phát hiện ông Tín nằm bất động trên sàn bê tông, tử vong.
Công an huyện Nhà Bè phối hợp CA TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường. Đến 20h ngày 5/4, công tác khám nghiệm hiện trường kết thúc. Thi thể ông Tín được đưa đến Bệnh viện huyện Nhà Bè phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.
Hiện Cơ quan CSĐT CA TPHCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Tân Châu/TPO

>> xem thêm

Bình luận(0)