Con trai bà Phạm Thị Yến đã nộp phạt 5 triệu đồng thay mẹ

Google News

Lực lượng chức năng của thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) mang quyết định xử phạt đến nơi cư trú của bà Phạm Thị Yến nhưng bà Yến không có nhà, chỉ có con trai ở nhà nộp phạt thay.

Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch UBND TP Uông Bí ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng, chùa Ba Vàng đã không còn ở chùa và cũng đã rời khỏi nơi cư trú. Con trai bà Yến đã tiếp nhận văn bản xử phạt và nộp phạt thay.
"Sáng 27/3, lực lượng chức năng của TP Uông Bí đã xuống đưa quyết định xử phạt cho bà Yến, nhưng bà Yến không có nhà. Khi trao quyết định xử phạt hành chính chỉ có đại diện tổ dân phố, phường và con trai của bà Yến", ông Hà cho biết.
Con trai ba Pham Thi Yen da nop phat 5 trieu dong thay me
Bà Phạm Thị Yến trong một buổi thuyết pháp. 
Trước đó, ngày 26/3, ngay sau khi báo chí phản ánh việc bà Phạm Thị Yến tuyên truyền vong báo oán; gọi vong giải nghiệp để thu tiền với hình thức công đức tại chùa Ba Vàng, chính quyền TP Uông Bí đã ra quyết định xử phạt hành chính người này số tiền 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá. Bà Yến sau đó được cho là đã trở về nơi cư trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Ông Hà cho biết ngay cả con trai của bà Yến cũng không biết bà đang ở đâu, người này đã ký biên bản và nộp phạt thay cho mẹ số tiền 5 triệu đồng.
Chiều 26/3, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khu vực phía Bắc đã có buổi làm việc để xem xét, xử lý vụ việc thỉnh vong oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng.
Theo kết luận được đưa ra sau buổi làm việc, đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến Tăng đoàn.
Do đó, Thường trực Hội đồng Trị sự khu vực phía Bắc đề xuất Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ngay lập tức ra quyết định tạm đình chỉ tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong khi chờ Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ra quyết định cách chức theo đúng quy trình quy định tại Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ VI...
Theo kết luận, đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối Đại Tăng. Giao cho Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tinh Quảng Ninh làm Thầy giáo giới cho đại đức Thích Trúc Thái Minh theo Luật Phật.
Theo Sơn Hà/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)